ข่าวกระแสสังคม

เพชรบูรณ์ มาร์ค พิทบูล สะพายบาตรถือตาลปัตรทอดกฐินสามัคคีกับพรรคไทยศรีวิไลย์

เพชรบูรณ์ มาร์ค พิทบูล สะพายบาตรถือตาลปัตรทอดกฐินสามัคคีกับพรรคไทยศรีวิไลย์
มาร์ค พิทบูล วันนี้หยุดทำยูทูบด่าตำรวจ หันหน้าเข้าวัดที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เพื่อทำบุญทอดกฐินสามัคคี โดยทั้งสะพายบาตรและถือตาลปัตร เดินแห่รอบต้นโพธิ์ภายในวัด ร่วมทอดกฐินสามัคคีกับพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่เดินทางมาทั้งทำบุญ หาตัวผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกพรรค

วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 พรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นายณัชพล สุขพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล และ พลโท อัศวิน รัชฎานนท์ รองหัวหน้าพรรค นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรค นางสาวภคอร จันทรคณา(ชีวานันท์) ลูกสาวของนางนัยนา ชีวานันท์ อดีตนางเอกภาพยนตร์ โฆษกพรรค พลเอก กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ประธานที่ปรึกษาพรรค และนางนัยนา ชีวานีนท์ อดีตนางเอกภาพยนตร์ ที่ปรึกษาพรรคฯ ได้ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเฟ้นหาตัวเพื่อนร่วมอุดมการณ์ เป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และหาสมาชิกพรรค พร้อมทั้งได้เดินทางไปทอดกฐินสามัคคี ณ วัดแก้วมณี หมู่ 9 บ้านหนองกระทุ่ม ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ และรับเรื่องร้องเรียนถึงปํญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย ที่นับวันจะมีราคาตกต่ำลงทุกปี โดยมีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายณัชพล สุขพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล รองหัวหน้าพรรค ซึ่งในวันนี้หยุดทำยูทูบด่าตำรวจ เพื่อหันหน้าเข้าวัดทำบุญทอดกฐินสามัคคี โดยทั้งสะพายบาตร และถือตาลปัตรเดินแห่รอบต้นโพธิ์ภายในวัด มารับฟังปัญหา

โดยนายณัชพล สุขพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำตอนนี้ก็คือ อยากจะสอนให้คนคิดเองเป็น และช่วยเหลือตัวเอง ตามแนวทางที่ผมทำให้ดุและประสบความสำเร็จ ไม่ว่าวันนี้วันหน้าผมจะเป็นอะไรก็ตาม ผมก็เป็นมาร์ค พิทบูล คนเดิม ตนรู้สึกภูมิใจรักในชื่อนี้มากกว่าทุกตำแหน่งแห่งหนบนโลก สิ่งที่ทำให้ตนมีชื่อเสียงในวันนี้ก็คือการทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน และเห็นคนไทยหลายๆคนลุกขึ้นมาดูแลตัวเองได้ อันนี้คือความสุข ซึ่งวันนี้ที่ตนได้อาสาเข้ามาทำงานทางการเมือง และรัฐบาลได้ห้ามหาเสียงแต่ไม่ได้ห้ามตนพูด ตนไม่กล้าพูดว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย แต่อยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมไทย ประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงได้ถ้าคนไทยคิดเองเป็น
ด้าน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวกับเกษตรกรที่มาร้องเรียนถึงราคาอ้อยตกต่ำว่า ปัญหาเรื่องราคาอ้อยตกต่ำเกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้วตอนเปิดหีบราคาอ้อยอยู่ที่ 880 บาท พอปิดหีบเหลือประมาณ 780 บาท ขณะที่โรงงานอ้อยและน้ำตาล ที่ปีที่แล้วมีแค่ 48 โรงงาน แต่ตอนนี้เพิ่มมาเป็น 54 โรงงานแล้ว ผมก็สงสัยว่าเมื่อราคาอ้อยตกต่ำ แต่ทำไมขอเปิดโรงงานเพิ่มขึ้นอีกเป็น 10 โรงงาน และไม่รู้ว่าทำไมเขาอนุมัติให้เปิดโรงงานเพิ่มเติม ก็สมมติว่าถ้าเปิดโรงงานเพื่มเติมแล้วอ้อยล้นตลาด แสดงว่ามันก็จะทำให้ราคาตก แต่อันนี้โรงงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆซึ่งมันขัดแย้งกัน ซึ่งผมไปตรวจสอบรายรับของโรงงานอ้อยและน้ำตาล ณ.ปัจจุบัน การขายน้ำตาลเขาก็มีกำไรแล้ว ยังขายโมลาส กากอ้อย กากน้ำตาลได้ ซึ่งเขามีรายได้อยู่หลายทางแต่ไม่ชี้แจงให้เกษตรกรฟัง โดยเขาอ้างว่าที่ราคาอ้อยตกต่ำเพราะว่าราคาน้ำตาลตลาดโลกมันลดลงประมาณ 6-7 % ซึ่งมันลดลงนิดเดียวเอง แต่ราคาน้ำตาลทรายที่ขายในประเทศก็ยังเท่าเดิมสำหรับนโยบายพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ยึดหลัก 3 ป. คือ ปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ทำทุกวิถีทางให้คนโกงรู้สึกกลัว จนไม่กล้าโกง เปลี่ยนแปลง ด้วยการปฏิรูปราชการทุกภาคส่วน ให้เป็นที่พึ่งและรับใช้ประชาชนตามหน้าที่ที่กินเงินภาษีของประชาชน และปกป้องคนจน ไม่ให้ถูกคนรวยเอาเปรียบ สร้างความเป็นธรรมให้สังคม