ข่าวอุทัยธานี

พระมาจำพรรษาเจอดีหน้าเมรุ!!เห็นวิญญาณผู้หญิงเสื้อแดงสวมผ้าถุงสีทอง ยืนมองตอนตีกลองย่ำค่ำ เชื่อว่าเป็นวิญญานไร้ญาติไม่ไปไหน

อุทัยธานี 06-10-66 พระมาจำพรรษาเจอดีหน้าเมรุ!!เห็นวิญญาณผู้หญิงเสื้อแดงสวมผ้าถุงสีทอง ยืนมองตอนตีกลองย่ำค่ำ เชื่อว่าเป็นวิญญานไร้ญาติไม่ไปไหน

เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 06 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดป่าบัว (สามัคคีธรรม) หมู่ 6 บ้านป่าบัว ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี หลังทราบข่าว ว่ามีพระมาจำพรรษาที่วัด เจอดี เห็นวิญญาณหญิงเสื้อแดงสวมผ้าถุงสีทอง มายืนที่หน้าเมรุ ระหว่างตีกลองย่ำค่ำ โดยได้พบกับพระคชรพล ฐิตธีมโน อายุ 62 ปี 8 พรรษา ได้เปิดเผยว่า อาตมาเองไม่ได้อยู่ที่วัดแห่งนี้ ตัวอาตมาเองจำวัดประจำอยู่ที่วัดประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี แต่มาเอาพรรษาหรือเข้าพรรษา ที่วัดป่าบัวแห่งนี้ ได้เพียงสองเดือนกว่าๆ ระหว่างช่วงเวลา 6 โมงเย็น ของวานนี้ ที่วัดป่าบัว ก็จะมีการตีกลองย่ำค่ำ ซึ่ง 1 ปี จะมีการตีกลองแค่ปีละครั้ง หรือช่วงเข้าพรรษานั้น ซึ่งเป็นประเพณีของทางสงฆ์มาแต่โบราณ ระหว่างที่ช่วงอาตมา

ตีกลองย่ำค่ำอยู่นั้น ก็ได้หันมองไกลมาที่ประตูหน้าเมรุ ก็เห็นรูปร่างผู้หญิงผมสั้น ใส่เสื้อสีแดง สวมผ้าถุงสีทอง ยืนมองมาที่อาตมา ระหว่างที่อาตมาตีกลองย่ำค่ำอยู่ ตอนนั้นก็เป็นช่วงใกล้ค่ำแล้ว ซึ่งไม่มีญาติโยมที่ไหนเข้ามาที่วัด อาตมาเชื่อว่าที่อาตมาเห็นนั้น น่าจะเป็นวิญญานศพที่ไร้ญาติ ที่ยังไม่ไปไหนที่มายืนรอส่วนบุญอยู่ที่หน้าเมรุ หรือมายืนดูพระเวลาย่ำค่ำ

ต่อมาทางพระคชรพล ก็ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดู บรรยากาศที่หน้าเมรุ พร้อมกับชี้ให้ผู้สื่อข่าวดู ว่าวิญญาณผู้หญิงที่เห็นนั้น ยืนอยู่บริเวณน่าเมรุ ช่วงบรรไดทางขึ้น บรรยากาศช่างเงียบ ที่หน้าเมรุนั้นก็พบกระดูกของผู้เสียชีวิต ที่ยังไม่มีญาตินำกลับไป ใกล้กันก็พบเจดีย์ที่เก็บกระดูกของญาติโยมที่เสียแล้ว ตั้งใกล้กับเมรุติดกับบริเวณป่า ทั้งนี้ทางอาตมาเองก็จะทำบุญไปให้ พร้อมกับแพร่บุญกุศลให้กับวิญญาณดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน
เสียงสัมภาษณ์พระคชรพล พระมาจำพรรษาที่วัดป่าบัว