ข่าวเด่น

แม่ฮ่องสอนเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวัน –คืนน้ำป่าทะลักเสียหายมหาศาล

แม่ฮ่องสอนเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวัน –คืนน้ำป่าทะลักเสียหายมหาศาล

ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่สภาพความเสียหายของราษฎรทั้งที่อยู่อาศัยและในภาคการเกษตรตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างเช่น สวนธรรมภูสมะ (สะพานซูตองเป้) ถูกกระแสน้ำพัดพาพังเสียหายไม่สามารถใช้การได้ พุทธศาสนิกชนไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานกิจกรรมที่ทางวัดจัดขึ้น ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ น้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่สูงลงสู่แม่น้ำสาขาทำให้ปริมาณในลำน้ำหลักเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและเอิ่อล้นทะลักเข้าท้วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ถนนสายหลักและสายลองได้รับผลกระทบพังเสียหาย เสาไฟฟ้าโค่นล้ม กระแสไฟฟ้าดับเป็นเวลาหลายชั่วโมงทำให้ธุรกิจประเภทแช่แข็งได้รับผลกระทบไปตามๆกัน เป็นวงกว้าง สถานที่ราชการที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของจังหวัดเช่น อุทยานถ้ำปลา –ผาเสื่อ ก็ได้รับความเสียหายไม่น้อยรวมถึงยานพาหนะ และยังมีผู้สูญหายอีกหนึ่งรายทราบชื่อต่อมาว่านางหมวย ไม่มีนามสกุล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/ช หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนถึงขณะนี้ทีมค้นหายังไร้วี่แวว

คืนเดียวกัน นายสุรศักดิ์ ณรงค์เดชากุล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 หย่อมบ้านห้วยสลอบ ตำบลห้วยผารายงานว่า ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะผิวถนนการจราจรติดขัดรถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ สะพานถูกกระแสน้ำกัดเซาะ พืชผลทางการเกษตร ไร่นา ถูกกระแสแรงไหลท้วมหมด เสาไฟฟ้าโค่นเอียงพร้อมที่จะล้มไฟฟ้าดับ สรุปยอดความเสียหายเบื้องต้นตำบลห้วยผา หมู่ที่ 1 ดังนี้
รายการความเสียหายบ้านห้วยผา หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน1. ผู้สูญหาย
– นางหมวย ไม่มีนามสกุล บ้านเลขที่ 17/ช หมู่ 1 บ้านห้วยผา อายุ 39 ปี (ถูกน้ำพัดขณะกำลังเคลื่อนย้ายรถจักยานยนต์ เวลาประมาณ 23.45 น โดยประมาณ)
2. บ้านเสียหายทั้งหลัง จำนวน 6 หลัง – เลขที่ 55 หมู่ 1 บ้านห้วยผา – เลขที่ 7/1 หมู่ 1 บ้านห้วยผา- เลขที่ 14 หมู่ 1 บ้านห้วยผา – เลขที่ 67/1 หมู่ 1 บ้านห้วยผา – เลขที่ 52 หมู่ 1 บ้านห้วยผา – เลขที่ 17/ช หมู่ 1 บ้านห้วยผา
3. ทรัพย์สิน – วัว 3 ตัว – ข้าวเปลือก 300 กระสอบ – รถกระบะ 2 คัน – รถจักรยานยนต์ 10 คัน- รถไถฟาร์ม 2 คัน – รถไถพรวน 1 คัน

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.ข้อมูลจากประธาน อป.ภร.จังหวัด