Uncategorized

นครนายก – เปิดงานสิงหาพาแม่เที่ยว…กินให้ครึกครื้น เที่ยวให้คึกคัก @นครนายก

นครนายก – เปิดงานสิงหาพาแม่เที่ยว…กินให้ครึกครื้น เที่ยวให้คึกคัก @นครนายก

ททท. นครนายกชวนเที่ยวงานมหกรรมดนตรีในวันแม่ในเดือนสิงหาพาแม่เที่ยว amazing ไทยเท่

ที่นครนายก ณ บริเวณลานกิจกรรมด้านหน้าเขื่อนขุนด่านปราการชล ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกเป็นประธานเปิดงาน ” สิงหาพาแม่เที่ยว กินให้ครึกครื้น เที่ยวให้คึกคัก @นครนายก ” โดยมีนายณัฐพงษ์ ศิริบุญ นายอำเภอเมือง นายนวล สารสอน รองผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
จ.ส.ต.สกล ทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. นครนายกหัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชนเข้าร่วมเปิดงานในครั้งนี้


นายนวล สารสอน รองผู้อำนวยการ ภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้กำหนดแนวทางด้านการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองโดยกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่นภายใต้แคมเปญ amazing thailand Go Local หรือเที่ยวท้องถิ่นไทยชุมชนส่วนใหญ่เมืองไทยเติบโตเพื่อกระจายโอกาสในเชิงพื้นที่คือการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว เข้าสู่เมืองรองและชุมชน และเพื่อสร้างการรับรู้ และกระแสการเดินทางโดยใช้อาหารท้องถิ่นเป็นเครื่องมือในการสร้างเรื่องราวภายในพื้นที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่น เสน่ห์ของวิถีการกินรวมถึงกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้ คนในพื้นที่มองเห็นช่องทาง ในการสร้างอาชีพจากวัตถุดิบ และทรัพยากรในท้องถิ่น อันจะนำมาซึ่งชื่อเสียง และภาพลักษณ์ที่เป็นที่จดจำ จากเมนูอาหารที่มีอีกก็รักเฉพาะตัว ของพื้นที่และรสชาติที่ไม่เหมือนใครนำไปสู่การเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวตามรอยอาหารท้องถิ่นทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักจังหวัดนครนายกอีกหนึ่งมุมมองคือ เมืองที่มีอาหารอร่อยธรรมชาติสวยงามท่ามกลางขุนเขาและสายน้ำ ที่กั้นด้วยเขื่อนขุนด่านปราการชล นอกจากนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเที่ยว จังหวัดนครนายกก็ยังสามารถรับประทานอาหารที่อร่อยถูกปาก ซื้อกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก จัดงาน “สิงหาพาแม่เที่ยว กินที่ครึกครื้นเที่ยวให้คึกคัก ” ขึ้น ระหว่างวันที่ 11 – 12 สิงหาคม 2561 หน้าลานกิจกรรมเขื่อนขุนด่านปราการชล ตั้งแต่เวลา 15.00 – 22.00 น.
จ.ส.ต.สกล ทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.นครนายก เปิดเผยต่ออีกว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด Our Local ที่จะสร้างสรรค์และสนับสนุนการจัดกิจกรรมบนพื้นฐานของวัฒนธรรม และอัตลักษณ์ท้องถิ่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เดินทาง เข้าพื้นที่เป็นการสร้างการรับรู้ และสร้างสุขการใหม่ๆ รวมถึงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆระหว่างชุมชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวซึ่งจะนำไปสู่ความเข้มแข็ง อย่างยั่งยืนของชุมชน เพื่อสร้างแบรนด์และยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง โดยใช้อาหารเป็น tactic ในการทำ Destination Branding และพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Tourism ) ให้เป็นจุดขาย ทางการตลาด ภายในงาน มีมหกรรมดนตรี การแสดงพื้นบ้านออกร้านจำหน่ายอาหารสินค้าชุมชนในพื้นที่ของจังหวัดนครนายก ร่วมกิจกรรมรำวงย้อนยุค ในงาน “สิงหาพาแม่เที่ยว… กินให้ครึกครื้น เที่ยวให้คึกคัก @นครนายก ” 11-12 สิงหาคม นี้…

ภาพ/สมบัติ เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก