ข่าว ปราจีน

เอ๊ะ..ยังไงขึ้นโรงพักแจ้งความไม่เจอตำรวจแต่เจอหมอรำ

ปราจีนบุรี _ 120167 _ เอ๊ะ..ยังไงขึ้นโรงพักแจ้งความไม่เจอตำรวจแต่เจอหมอรำ

ทำเอาชาวบ้านถึงกับงงคิดว่ามาผิดที่ ตั้งใจมาแจ้งความที่โรงพัก ศรีมหาโพธิ แต่พอเปิดประตูเข้าไปไม่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจอแต่หมอรำหนุ่มนั่งยิ้มต้อนรับแทน
ไม่ใช่การทำคอนเทนต์ แต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ที่มาเข้าเวรยาม แต่ที่เคยเห็นแต่ตำรวจแต่งเครื่องแบบกลับเห็นหนุ่มน้อยหน้าตาดีสองคนแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยเสื้อผ้าอาสภรณ์ปักเลื่อมระยิบระยับสะท้อนกับแสงไฟในห้องยิ้มรับอย่างมิตรไมตรี ทำเอาสองสามีภรรยาที่มีเรื่องระหองระแหงมีปากมีเสียงถึงขั้นขึ้นโรงพักมาแจ้งความอดยิ้มและมีอารมย์ที่ผ่อนคลายลง เล่าเรื่องราวที่ตั้งใจว่าจะมาแจ้งความเหมือนไม่อยากแจ้งสุดท้ายเดินลงโรงพักกลับบ้านไปด้วยรอยยิ่ม
อย่างที่บอกไม่ใช่การทำคอนเทนต์แต่เป็นเพราะเกี่ยวเนื่องมาจากงานวันเด็กที่

ทาง สภ.ศรีมหาโพธิ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งการละเล่น เลี้ยงอาหาร และยังมีการเตรียมการแสดงของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่งานนี้ทุ่มกันเต็มที่ด้วยการแสดงหมอรำกลอน จึงต้องมีการซ้อมเอให้เกิดความพร้อมมากที่สุดไม่แพ้มืออาชีพ หลังฝึกซ้อมกันมาหลายวัน คืนนี้ ก่อนวันจริงจึงมีการซ้อมใหญ่แต่งองค์ทรงเครื่องเต็มที่เพื่อให้งานออกมาดี หน้าที่ก็ต้องปฏิบัติ เมื่อมีพี่น้องประชาชนมาแจ้งความร้องทุกข์ก็ต้องทำงาน เพื่อความรวดเร็วจึงขอทำหน้าที่ในชุดหมอรำแทนชุดเครื่องแบบฝ ลงมาดำเนินการให้ชาวบ้านทันที จึงสร้างความงงงวยให้กับประชาชนบ้างคิดว่ามาผิดที่ ขึ้นโรงพักไหงเจอหมอรำ
ทางด้าน พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.ศรีมหาโพธิ เปิดเผยว่า น้องๆข้าชการใน สภ.อยากให้วันเด็กปีนี้มีสีสันจึงขอร่วมสนุกกับเด็กๆ ตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเด็กๆจะได้สนุกสนานไปกับตำรวจหมอรำด้วย