Uncategorized สถานที่ท่องเที่ยว

พะเยา ทึ่ง!!หนุ่มวัย 34 ผุดไอเดีย ใช้ฟาร์มเห็ดเป็นแหล่งเรียนรู้สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน

พะเยา ทึ่ง!!หนุ่มวัย 34 ผุดไอเดีย ใช้ฟาร์มเห็ดเป็นแหล่งเรียนรู้สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน

หนุ่มวัย 34 ปี ในพื้นที่ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หันหลังกับการเป็นพนักงานประจำบริษัท มาทำการเพาะเห็ดร่วมกับพี่สาว ออกจำหน่ายสร้างรายได้ ในนามฟาร์มเห็ดดอกคำใต้ นอกจากนั้นยังพัฒนาแปรรูปผลผลิตเห็ดหลายอย่างจำหน่าย พร้อมปรับพื้นที่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้เห็ด รวมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวผักผ่อนแห่งใหม่ของชาวจังหวัดพะเยาและนักท่องเที่ยว

นายณรงค์ศักดิ์ สุวรรณอาภา หนุ่มวัย 34 ปี ในพื้นที่ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าชมฟาร์มเห็ด ดอกคำใต้ ซึ่งใช้พื้นที่ในการเพาะเห็ดนางฟ้าภูถาน จำหน่าย หลังตนเองหันหลังให้กับการเป็นลูกจ้างประจำของบริษัทเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมาจึงได้ร่วมกันกับพี่สาวทำการเพาะเห็ดนางฟ้าเพื่อออกจำหน่าย และสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

โดยนายณรงค์ศักดิ์ เล่าว่า ตนเองกับพี่สาวได้ทำการลาออกจากงานประจำ ในเมืองหลวง และกลับมาอยู่บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ และได้มีการพัฒนาพื้นที่ประมาณ15 ไร่ ของครอบครัว โดยแบ่งพื้นที่ในการทำการเพาะเห็ดออกจำหน่ายประมาณ 2 ไร่ แรกเริ่มก็ได้ซื้อก้อนเห็ดจากที่อื่นมาทำการเพาะเห็ดออกจำหน่าย แต่มาในระยะหลังได้ทำการ ทำก้อนเห็ดเอง ออกจำหน่ายโดยจะจำหน่ายที่ก้อนละ 10 บาท ส่วนดอกเห็ดนั้นจะเก็บออกขายทุกวัน ประมาณวันละ 20-30 กิโลกรัม โดยจะขายที่กิโลกรัมละ 60 บาท ซึ่งสามารถสร้างรายได้ต่อวัน ๆละ 2-3 พันบาท นอกจากนั้นยังได้นำผลผลิตเห็ดมาทำการแปรรูป ทั้งเห็ดทอด น้ำพริกเห็ด แหนมเห็ด ออกจำหน่ายอีกด้วย รวมทั้งตนเองยังได้พัฒนาพื้นที่ ของที่นี่ให้เป็นศูนย์เรียนรู้เห็ด และสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน หย่อนใจ โดยการเปิดเป็นร้านกาแฟและจำหน่ายผลผลิตเห็ดของฟาร์ม ท่ามกลางบรรยากาศบ้านนา ที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามร่มรื่น ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดพักผ่อนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก และถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา

 

Comments are closed.