Uncategorized

บุรีรัมย์-นายสถานีหมดปัญญา ดึงร่างหนุ่มนอนกอดรางให้รถไฟทับดับ

บุรีรัมย์-นายสถานีหมดปัญญา ดึงร่างหนุ่มนอนกอดรางให้รถไฟทับดับ
หนุ่มวัย 44 ปีตั้งใจมาฆ่าตัวตาย นอนราบบนรางรถไฟหน้าสถานี เพื่อให้รถไฟทับ นายสถานีเห็นวิ่งไปดึงร่างออกจากราง แต่หนุ่มกอดรางแน่นไม่ยอมออก นายสถานีกระโดดหนีเอาตัวรอด ก่อนรถไฟจะมาทับร่างดับต่อหน้า
วันที่ 17/8/61 เมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเมนชัยได้ รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนคนเดินเท้าเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟทะเมนชัย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาล ทะเมนชัย , กู้ชีพ อบต.ทะเมนชัย และ กู้ภัยสว่างจรรยาจุดหนองบัวโคก
ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าชานชาลา สถานีรถไฟทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านมุงดูศพผู้เสียชีวิตติดอยู่บริเวณใต้รถไฟ ทราบชื่อต่อมาคือนายวิชัย บุญหว่าน อายุ 44 ปี เป็นชาวบ้านสวนครัว ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ ถูกรถไฟทับร่างเสียชีวิตในสภาพร่างกายแหลก แขนขวาผิดรูป และ ขาซ้ายถูกรถไฟทับฉีกขาด เสียชีวิตคาที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยกันดึงร่างออกมา
สอบถามทางญาติ ผู้ตาย บอกว่าผู้ตายมีอาการคล้ายโรคซึมเศร้า ชอบดื่มสุรา ก่อนเกิดเหตุผู้ตายออกจากบ้านบอกว่าจะมาฆ่าตัวตาย แต่ญาติไม่คิดว่าจะทำจริง และพยายามวิ่งตามมา จนกระทั่งเห็นผู้ตายวิ่งถึงสถานีรถไฟ แล้วก่อเหตุขึ้นดังกล่าว
จากการเปิดทราบว่าขณะเกิดเหตุนายสถานีพร้อมผู้ช่วยสถานีฯ เห็นผู้ตายวิ่งมานอนราบกับรางรถไฟ จึงตะโกนให้ผู้ตายออกจากลางรถไฟ แต่ผู้ตายไม่สนใจ จึงรีบเข้าไปช่วยกันพยายามดึงผู้ตายออกมาจากรางรถไฟ แต่ผู้ตายเกาะรางไว้แน่นจนกระทั่งรถไฟวิ่งเข้ามามาในระยะกระชั้นชิด นายสถานีและผู้ช่วยฯจึงตัดสินใจรีบกระโดดออกจากรางรถไฟ จากนั้นรถไฟก็ทับผู้ตายดังกล่าว
เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทางกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดหนองบัวโคก ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติดำเนินการทางศาสนาต่อไป //////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์