ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ //// จับเฮโรอิน14หลอดขายลอบกระทง

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
จับเฮโรอิน14หลอดขายลอบกระทง
21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 1630 น.
จับเฮโรอิน14หลอดขายลอบกระทง พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการพ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รองผกก.สส.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรีสว.สส.สภ.ไชยปราการ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรีสว.สส.ฯ,ร.ต.อ.แดน แสนอาสา ,ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ , ร.ต.ท.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ พร้อมพวกได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1ราย

นายธงชัย แซ่หลี อายุ 19ปี บ้านเลขที่ 1061 หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จว.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เฮโรอิน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1(เฮโรอิน)เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านเลขที่ 181 หมู่ 10 ต. หนองบัว อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่พร้อมด้วยของกลาง เฮโรอิน จำนวน 14 หลอดน้ำหนักประมาณ 1.1 กรัม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนวางกำลังซุ่มอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 181 ซึ่งนายธงชัยหรืออาเหลียง แซ่หลี (ทราบชื่อภายหลัง) อาศัยอยู่และใช้เป็นที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด

ต่อมานายธงชัยฯได้เดินออกมาจากบ้านพร้อมกับส่งเฮโรอิน(ของกลางลำดับที่ 1)ให้กับสายลับและรับเงินจากสายลับแล้วเดินเข้าบ้านไป เมื่อสายลับตรวจสอบดูจนแน่ใจว่าเป็นเฮโรอินจริงจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งติดตามเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว ใช้อำนาจตามบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของ ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ พบนายธงชัยฯอยู่ในห้องนอนของตนเอง จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และขอทำการตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจจึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ เฮโรอินบรรจุในหลอดกาแฟปิดทับหัวท้ายด้วยความร้อนจำนวน 14 หลอด จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไชยปราการดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว