ข่าวกระแสสังคม

ปราจีนบุรี-กองพลทราบราบที่ 2 รักษาพระองค์นำประชาชนนับพันร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ

ปราจีนบุรี-กองพลทราบราบที่ 2 รักษาพระองค์นำประชาชนนับพันร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ
วันที่ 24 กรกฎาคม 2561 พล.ต.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ผบ.พล.ร.2 รอ. พร้อมด้วยนายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี นางจรัส ใยเยื่อ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี ส่วนราชการในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสาได้จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 ก.ค.61

 

โดยในช่วงเช้า พล.ต.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ผบ.พล.ร.2 รอ. ได้จัดถวายเทียนพรรษาให้กับพระภิกษุสงฆ์ บริเวณวัดห้วยเกษียรใหญ่ เพื่อให้ภิกษุสงฆ์ได้ใช้ประกอบศาสนกิจในช่วงเข้าพรรษา หลังจากนั้น กำลังพลและครอบครัว พร้อมด้วยประชาชน เด็กนักเรียนในพื้นที่ ได้ร่วมกันปลูกต้นยางนาจำนวน 500 ต้นบนเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ ในพื้นที่สาธารณประโยชน์ของวัดห้วยเกษียรใหญ่ ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนเกือบ 1,000 คน
นอกจากนี้ภายในกิจกรรมได้จัดให้มีการมอบสิ่งของให้กับผู้ยากไร้ และการมอบโ

 

 

 

ให้กับกำลังพลและประชาชนที่มีฐานะค่อนข้างขาดแคลน จำนวน 15 ตัว เพื่อนำไปประกอบอาชีพด้านการเกษตรกรรม เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวต่อไป เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นับตั้งแต่ที่พระองค์ทรงขึ้นครองราชย์ ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะโครงการหน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจนั้น เป็นการนำพาประชาชนให้เกิดความสามัคคี รักใคร่ปรองดอง และมีความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน///////////////////
ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี