Uncategorized

คลองใหญ่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่ ตม.คลองใหญ่ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยตีรังต่อหัวเสือวันเดียว 2 รัง เกรงอันตรายกลัวจะมาทําอันตรายเจ้าหน้าที่

คลองใหญ่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่ ตม.คลองใหญ่ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยตีรังต่อหัวเสือวันเดียว 2 รัง เกรงอันตรายกลัวจะมาทําอันตรายเจ้าหน้าที่

วันที่ 23 กค.61 เมื่อเวลา 17.30 น.ตอนช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่บริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่ ตม.บ้านคลองจาก หมู่ 9 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายอาทิตย์ หนองแพ รองประธานกู้ภัยตราดเขต 2 คลองใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตม.ให้มาช่วยกันตีรังต่อหัวเสือ ที่มาทํารังอยู่กับเสาไฟฟ้าแรงสูงติดกับตึก 4 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านพักของเจ้าหน้าที่ ตม.บ้านคลองจาก ซึ่งอยู่ติดกันหลายห้อง หลังได้รับแจ้งแล้ว อาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 คลองใหญ่ จึงนํากําลังเจ้าหน้าที่ พร้อมนําอุปกรณ์ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที่ ไปถึงที่เกิดเหตุที่บริเวณตึก 4 ชั้น ซึ่งรังต่อได้มาทํารังที่ตันเสาไฟฟ้าแรงสูงหว่างจากตึกประมาณ 20 เมตร พบรังต่อหัวเสือบินอยู่ที่บริเวณรังต่อหัวเสืออยู่ จํานวน 1 รัง จึงนําไม้ไผ่ใช้นํ้ามันชุบผ้าและจุดไฟที่ผ้าก่อนนําไปเผารังต่อหัวเสือให้ต่อหัวเสือบินหนีออกจากรัง จึงนํารังต่อมาทําลาย โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพราะว่าตอนวันจะตีรังต่อหัวเสือลําบากหน่อยมันจะบินอยู่ที่บริเวณรังของมันตลอด จึงสามารถทําลายรังต่อหัวเสือได้ พบว่าเป็นรังต่อหัวเสือขนาดกลาง 4 ชั้น ที่มีตัวอ่อนของต่อหัวเสืออยู่ในรัง จึงนําตัวอ่อนของต่อหัวเสือให้อาสาสมัคร นํากลับไปใช้ประกอบอาหารอย่างดี และนํารังต่อหัวเสือไปเผาทําลายต่อไป จากนั้นในเวลา 20.30 น.คืนวันเดียวกันได้มี นายสมประสงค์ ช่อรัลดา สมาชิกสภาเทศบาลตําบลหาดเล็ก ได้โทรมาแจ้งว่าตนเมื่อ 2-3 ที่ผ่านมาตนได้ไปทําความสะอาด แล้วได้โดนต่อหัวเสือต่อยไป 1 แม่ปวดไปครึ่งวันถึงจะดีขึ้น ถ้าโดนเด็กอาจถึงตายก็ได้ เพราะว่ารังต่อหัวเสือรังนี้ได้อยู่ที่บริเวณกองจาก ซึ่งมาทํารังได้เกือบ 1 ปีแล้ว และได้มีเด็กเอาหินไปปาในกองจากที่มีรังต่อหัวเสืออยู่ด้านในกอง ซึ่งไปทํารังอยู่ในเสื่อกบเข้าไปทํารังอยุ่ จะไม่มีใครมองไม่เห็นนอกแต่ต่อหัวเสือได้บินออกมาถึงจะเห็น เพราะว่าอยู่ริมทางเดินลงไปที่วัดหาดเล็ก กลัวจะมาทําลายโดยไม่รู้อะไรอีก 1 รัง แต่รังนี้ต้องเตรียมรถนํ้าของเทศบาลตําบลหาดเล็กไว้รอท่า เพื่อไฟจะลามไปติดที่อื่นเพราะว่าเป็นกองจากและเศษไม้จํานวนมากที่กองไว้ จึงได้เตรียมพร้อมเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเท่าสาธารณภัยของเทศบาลตําบลหาดเล็ก ดั้งนั้นจึงได้ทําลายรังต่อหัวเสือดังกล่าวต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก