Uncategorized

กระบี่-จิตอาสา”เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”อำเภอเกาะลันตาร่วมกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดบริเวณหาดคอกวาง

กระบี่-จิตอาสา”เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”อำเภอเกาะลันตาร่วมกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดบริเวณหาดคอกวาง และอีก10 หาดใน 4ตำบล ของอำเภอเกาะลันตา ตลอดปีและตลอดไป

 

วันนี้ (26 ก.ค 61) ที่บริเวณหาดคอกวาง หมู่ที่ 1 ตำบลศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ จิตอาสา”เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”อำเภอเกาะลันตา ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดชายหาด โดยมีว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมทำความสะอาด พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยมีทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ผู้ปกครองท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา องค์กรเอกชน ผู้ประกอบกิจการโรงแรม ผู้ประกอบกิจการเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจท่องเที่ยว และพี่น้องประชาชน นักเรียน ให้ความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันดูแลชายหาดในพื้นที่อำเภอเกาะลันตาในวันนี้กว่า 300 คน

 

เพื่อให้คงความสะอาดถึงแม้ในช่วงนี้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น มีมรสุมคลื่

 

นลมแรงนักท่องเที่ยวบางตาก็ตาม เพื่อรักษาชายหาดให้มีความสวยงามอย่างยั่งยืน
โดยได้ร่วมกันเก็บ ขยะพลาสติก เศษกิ่งไม้และเศษซากอวน ที่ถูกพัดเข้ามายังชายหาด และรวบรวมใส่กระสอบปุ๋ยก่อนนำขึ้นรถขนขยะ สำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้มีการกระจายกันเก็บขยะชายหาดในพื้นที่ 4 ตำบลคือตำบลเกาะกลาง ตำบลเกาะลันตาน้อย ตำบลศาลาด่าน และตำบลเกาะลันตาใหญ่ ซึ่งมีพื้นที่ที่สวยงามจำนวน 11 หาด และหลังจากวันนี้ก็จะมีการรณรงค์เก็บขยะชายหาดทุกหาด ในทุกวันพฤหัสบดี ตลอดทั้งปีและตลอดไป โดยปกติแล้วในช่วงไฮซีซั่นผู้ประกอบการโรงแรม จะดูแลความสะอาดบริเวณด้านหน้าชายหาดเป็นประจำทุกวัน
หาดคอกวางแห่งนี้ตั้งอยู่ในตำบลศาลาด่าน เป็นหาดแรกทางเหนือสุดของเกาะลันตา ซึ่งคือ ยอดแหลมยื่นออกสู่ทะเล ของโค้งรูปพระจันทร์ของหาดคลองดาว สามารถสังเกตได้จากคอคอ

 

ด ที่ยื่นออกมานั่น ส่วนที่แคบที่สุด มีความกว้างประมาณ 300 เมตร สามารถมองเห็นทะเลได้ทั่งสองฝั่ง ทางฝั่งตะวันออกสามารถเดินเรียบชายหาด หรือขับรถเรียบริมถนน ออกไปสู่บ้านศาลาด่าน ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนของเกาะลันตา โดยใช้เวลาแค่ 5 นาที

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน