ข่าวอุทัยธานี

คืบหน้าพบคนหาย 4 วัน กลายเป็นศพขึ้นหนอนอืด กลางป่าอ้อย หลังนิมนต์พระมาทำพิธี

อุทัยธานี 29-10-66 คืบหน้าพบคนหาย 4 วัน กลายเป็นศพขึ้นหนอนอืด กลางป่าอ้อย หลังนิมนต์พระมาทำพิธี

จากกรณีคนหายนานถึง 4 วัน เวลา 09.00 น.วันที่ 29 ต.ค.66 จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอหนองฉาง พร้อมกำนันตำบลทุ่งโพ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านเนินพยอม ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งโพ เจ้าหน้าที่งานป้องกันสาธารณภัยกองช่างบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี กู้ภัยอุทัยธานี (จุดลานสัก จุดหนองฉาง) พร้อมด้วยญาติ ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านหมู่ 9 บ้านเนินพยอม และหมู่ใกล้เคียง กว่า 30 คน สนธิกำลังออกตามหานายชำนาญ ทวิทา หรือนายเล็ก ที่หายออกจากบ้านเลขที่ 23 ม.9 บ้านเนินพยอม ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

ล่าสุด ทางญาติได้อัญเชิญพระมาทำพิธี พร้อมโยนไข่ไก่ พร้อมกับชี้จุดว่าผู้สูญหายนั้น เวลานี้ได้เสียชีวิตแล้ว จุดที่ผู้สูญหายเสียชีวิตนั้น อยู่ตรงบริเวณสระน้ำใกล้บ้านคน ทางทิศใต้ และวันนี้เจอนายชำนาญหรือนายเล็กอย่างแน่นอน

จนเวลา 14.30น.ได้มีกำลังของเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งโพ ออกเดินตาม ในป่าอ้อย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุ 1 กิโลเมตร ห่างจากบ้านผู้ใหญ่บ้าน 20 เมตร ได้กลิ่นเหม็น ลอยมาเหมือนซากศพ จึงได้พากำลังเข้าไปดูในป่าอ้อย จึงพบศพนายชำนาญ หรือนายเล็ก สภาพศพนอนคว่ำหน้า อยู่กลางป่าอ้อย ที่มีน้ำเฉาะแฉะ โดยมีตัวหนอนไตร่ตามตัวยั่วเยี้ย ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวนในป่า ต้องนำไบกอน พร้อมจุดธูปเป็นกรัม มาดับกลิ่น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองฉางทำการชันศูนย์พลิกศพได้ โดยตรวสอบที่เกิดเหตุโดยคาดเสียชีวิตมาหลายวัน พบร่องรอยผู้ของตายได้คลานตามป่าอ้อย และโทรศัพท์ ตกอยู่ข้างตัว โดยญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ชันศูนย์พลิกศพ จึงมอบศพให้ญาติ ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำเนา ทองศรี รายงาน