ข่าว พะเยา

พะเยา ระทึก! ไฟไหม้ ธนาคารไทยพาณิชย์ กลางเมืองพะเยา ไฟช็อตควันโขมง

พะเยา ระทึก! ไฟไหม้ ธนาคารไทยพาณิชย์ กลางเมืองพะเยา ไฟช็อตควันโขมง

เมื่อเวลา 08.58น.วันที่ 31 ต.ค.66 พ.ต.ท.วรายุทธ กันฑสอน สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพะเยา เลขที่ 959/10 ถนนพหลโยธิน ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา และรถดับเพลิงจำนวน 3คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงและรปภ.ธนาคาร นำถังดับเพลิงเคมี เข้าไปทำการฉีดพ่นดับไฟที่กำลังลุกไหม้บริเวณโคมไฟเพดานช่องลงแอร์ด้านบนเคาน์เตอร์ ภายในอาคารธนาคารไทยพาณิชย์ จนเพลิงสงบ

ขณะเกิดเหตุนายเทวา ปัญญาบุญ รอง ผวจ .พะเยา นางสุมิตรา กัณฑมิตร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา พร้อมด้วย จ่าเอก ศรัณยพงศ์ จันทร์นวล ปลัดเทศบาลเมืองพะเยา และเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงนำรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยาออกไปยังที่เกิดเหตุ ทันที

จากการตรวจสอบบริเวณ รอบๆ อาคารและภายในได้มีพนักงานธนาคารลงมายืนด้านล่างตัวอาคารซึ่งติดกับถนนพหลโยธิน บริเวณสี่แยกประตูเหล็ก โดยมีควันไฟหนาแน่นลอยออกมาจากประตูทางเข้า แต่ไม่มีเปลวเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงไปตรวจสอบพบว่าไฟที่ไหม้บริเวณโคมไฟเพดานช่องลงแอร์ด้านบนเคาน์เตอร์ดับแล้ว

จ่าเอก ศรัณยพงศ์ จันทร์นวล ปลัดเทศบาลเมืองพะเยา กล่าวว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่โคมไฟเพดานตรงเคาน์เตอร์แรกรับบริการซึ่งเป็นช่องลมแอร์รวมอยู่ด้วย ขณะเกิดเหตุพนักงานที่เคาน์เตอร์ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดมีประกายไฟหล่นตกลงมา จึงแหงนดูพบมีไฟลุกไหม้และควันลอยออกมาจึงอุทานว่าไฟไหม้ ระหว่างนั้น รปภ.ของธนาคารฯ อยู่ตรงปากประตูทางเข้าจึงไปคว้าถังดับเพลิงมาฉีดสกัดเพลิงได้ทัน ส่วนควันไฟที่อบอวนฟุ้งอยู่ภายในอาคารทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เครื่องสูบเอาอากาศระบายออกจ้างนอก เบื่องต้นพบความเสียหายเฉพาะโคมไฟเพดาน ส่วนอื่นทางธนาคารจะได้ตรวจสอบอีกครั้ง และสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา