Uncategorized

..ลิงป่าเข้ามาป่วนร้านขายขนมจีนริมถนน ทำให้ลูกค้าหนีกระเจิงขายของไม่ได้ วอนผู้เกี่ยวข้องมาจับลิงไปปล่อย โดยเจ้าของร้านได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายลิงรื้อค้นลักขโมยอาหารเอาไว้ได้

ผู้ประกาศ………ลิงป่าเข้ามาป่วนร้านขายขนมจีนริมถนน ทำให้ลูกค้าหนีกระเจิงขายของไม่ได้ วอนผู้เกี่ยวข้องมาจับลิงไปปล่อย โดยเจ้าของร้านได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายลิงรื้อค้นลักขโมยอาหารเอาไว้ได้
เทปข่าว………นี่คือภาพที่เจ้าของร้านขายขนมจีน สูตรบ้านบึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเพศผู้ตัวใหญ่พอประมาณเข้ามาภายในร้านแล้วรื้อค้นเอาอาหาร ผักสด ผลไม้ที่เจ้าของซื้อมาเพื่อขายให้ลูกค้าและกินเอง เอาไปนั่งกินน่าตาเฉย โดยเจ้าของร้านพยายามใช้ไม้เคาะให้เกิดเสียงดัง เพื่อให้ลิงหนีไป แต่ลิงก็ยังนั่งเฉยเดินหาของกินเหมือนบ้านตัวเอง ต่อมาวันนี้วันที่ 2 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับ น.ส.อารียา รุ่งศิลป์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านขนมจีน น้ำยาปู (บ้านบึง) ตั้งอยู่ริมถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรี ฝั่งขาเข้าบางแสน เลขที่ 29/63 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เจ้าของภาพลิงจอมขโมย ได้เล่าให้ฟังว่า ได้มีลิงตัวเล็กตัวใหญ่ผลัดกันมาที่ร้านขนมจีนประมาณ 3-4 ตัว โดยเข้ามารื้อข้าวของเพื่อหาของกิน โดยเฉพาะเครื่องเคียงของขนมจีน ผัก ถั่วฝักยาว บางครั้งซื้อเงาะมายังไม่ได้กินก็ยกเอาไปทั้งถุง ไปนั่งกินบนหลังคาบ้าน เอาไม้ไล่ก็ไม่ไปแถมข่มขู่อีกด้วย คาดว่าลิงเหล่านี้มาจากเขาเชิงเทียน ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี เนื่องจากขาดอาหาร เพราะลิงที่เขาเชิงเทียนมีจำนวนเยอะมาก บางครั้งเข้ามาทำลายข้าวของในวัดเขาเชิงเทียนเทพาราม เคยมีการรณรงค์ให้ประชาชนหากมีผลไม้ ผักเหลือกินมาช่วยกันบริจาค ได้มีประชาชนนำมาให้ลิงกินเหมือนกัน ระยะหลังได้ห่างเหินไป ทำให้ลิงไม่มีอาหารกิน
น.ส.อารียา เจ้าของขนมจีนยังกล่าวอีกว่า ช่วงนี้ลิงมาป่วนมาก โดยจะไต่มาตามสายไฟฟ้า หลังจากนั้นจะแอบมาซุกซ่อนตามหลังคาร้าน พอแม่ครัวทำอาหารเสร็จจะลงมาลักขโมย ไล่ก็ไม่กลัว มีลูกค้ามานั่งรับประทานขนมจีน ต้องอุ้มลูกวิ่งหนี เพราะวิ่งมาแย่งอาการ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันจับไปปล่อยที่เดิมด้วย เพราะเดือดร้อนจริงๆ ทำมาค้าขายไม่ได้ ลูกค้าไม่เข้าร้าน จะเอากะปิตามที่ชาวบ้านว่ากันว่า ลิงกลัวกะปิ มาวางให้กลัว เกรงว่าหากลิงหยิบไปแล้วจะทำร้ายตัวเอง มือลิงเจ็บก็จะบาปกรรมเปล่าๆ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาจับลิงไปปล่อยตามธรรมชาติด้วย ///นายเดชน์ภิญโญ หลายวัฒนไพศาล 0827163999 ผู้สื่อข่าวชลบุรี