ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี Kick Off เปิดรับลงทะเบียนหนี้นอกระบบวันแรก ผู้ว่าราชการจังหวัดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บูรณาการความร่วมมือแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบตามนโยบายของรัฐบาล

วันที่ ( 1 ธ.ค. 66 ) ที่บริเวณห้องรับส่งหนังสือ โถงศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่บูรณาการความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานคลังจังหวัด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจในระดับพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและการทวงถามหนี้โดยมิชอบด้วยกฎหมายเชิงรุกให้กับพี่น้องประชาชน โดยการเปิดให้บริการเปิดรับลงทะเบียนหนี้นอกระบบวันแรกของจังหวัดจันทบุรียังบางตาในส่วนของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรีในช่วงเช้ามีลูกหนี้มาขอลงทะเบียน 1 ราย

ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มีปัญหาเรื่อง “หนี้นอกระบบ” และการทวงถามหนี้โดยมิชอบด้วยกฎหมายสามารถลงทะเบียนด้วยตนเองที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขหนี้นอกระบบ” ระดับจังหวัดและอำเภอทั้ง 10 แห่งในจังหวัดจันทบุรี หรือลงทะเบียนด้วยตนเองทางเว็บไซต์ https://debt.dopa.go.th เพื่อแก้ไข “ปัญหาหนี้นอกระบบ” และ “ปัญหาหนี้สินรายย่อย” เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานคลังจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจในระดับพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและการทวงถามหนี้โดยมิชอบด้วยกฎหมายเชิงรุกให้กับพี่น้องประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334