Uncategorized

ปราจีนบุรี- ชาวบ้านนับพันแห่รับข้าวสารฟรีเทศกาลทิ้งกระจาด

ปราจีนบุรี- ชาวบ้านนับพันแห่รับข้าวสารฟรีเทศกาลทิ้งกระจาด
เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 3 กันยายน 2561 ที่มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดให้มีพิธีทิ้งกระจาดเพื่ออุทิศบุญกุศลเพื่อเซ่นไหว้ให้กับบรรพบุรุษและดวงวิญญาณที่ไร้ญาติ ในช่วงเช้ามีพิธีทางศาสนาแบบจีนโดยมีนายสุรพันธ์ โตสิริ ประธานมูลนิธิพร้อมด้วยคณะกรรมการของมูลนิธิฯมาร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
ในช่วงบ่ายหลังจากที่เสร็จพิธีอุทิศบุญกุศลเซ่นไหว้บรรพบุรุษและดวงวิญญาณที่ไร้ญาติ และมีพิธีทิ้งกระจาดเพื่อแจกสิ่งของให้กับผู้ที่ยากไร้ ในวันนี้มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมารับสิ่งของแจกตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณ 1,000 คน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว มีทั้งเด็กเล็ก คนชรา และคนพิการ มารอรับแจกสิ่งของเป็นข้าวสารบรรจุถุงๆ 5 กิโลกรัม กันอย่างเนื่องแน่น โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯคอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเป็นจำนวนมาก


ต่อมานายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมนายสุรพันธ์ โตสิริ ประธานมูลนิธิฯพร้อมด้วยคณะกรรมการร่วมกันแจกข้าวให้กับประชาชนที่มารอรับจนครบหมดทุกคน ขณะที่กำลังแจกได้มีฝนฟ้าตกลงมาทำให้ประชาชนที่รอรับแจกสิ่งของ พร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่อำนวยความสะดวกเปียกฝนไปตามๆกันจนเสร็จพิธีดังกล่าว////
ภาพ/ข่าว ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

จ.ปราจีนบุรี รายงาน