ข่าวเด่น นครราชสีมา

โร่แจ้งความถูกตัดต่อคลิปเสียง ปมขัดแย้งแบ่งพินัยกรรมหมื่นล้าน ตระกูลวงษ์ชวลิตกุล

วานนี้ (4 มีนาคม 2567)  นายสนธยา อ่อนน่วม ผู้ช่วยอธิการบดี ด้านภาพลักษณ์องค์กร มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เดินทางเข้าแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา หลังพบมีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จตัดต่อบิดเบือน สร้างคลิปการสนทนาของตัวเองนำไปส่งให้สื่อมวลชนลงข่าวสาธารณะสร้างความเข้าใจผิด ในกรณีปมการขัดแย้ง ของการแบ่งพินัยกรรมหมื่นล้าน ตระกูลวงษ์ชวลิตกุล

โดยในคลิปบทสนทนาว่า มีการก่อกำแพงปิดกั้นสถานที่แห่งหนึ่ง โดยมีการแจ้งกับผู้ชมว่า “เป็นการปิดกั้น มิให้ทายาทที่เป็นคู่กรณีกัน ไม่ให้เข้าไปหาบิดา มารดาของตัวเองโดยมีผู้บงการ” พบว่า เนื้อหามีการดัดแปลง เพื่อให้ผู้ที่ได้รับฟัง รับชมเข้าใจว่า เป็นการสนทนากันในพื้นที่ที่เกิดข้อพิพาท การนำเสนอของเรื่องราวกลายที่เป็นที่รับรู้ของประชาชนทั่วไปอย่างกว้างขวาง  ซึ่งเนื้อหาสาระการพูดคุยในที่แท้จริงแล้ว เป็นคนละวาระ คนละสาเหตุ ต่างที่ต่างเวลา บิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างสิ้นเชิง ก่อให้เกิดความเสียหาย นายสนธยา อ่อนน่วม จึงขอแจ้งความดำเนินคดีในฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายสนธยา อ่อนน่วม ผู้ช่วยอธิการบดี ด้านภาพลักษณ์องค์กร มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เผยว่า ตนเองมีหน้าที่ดูและเรื่องภาพลักษณ์ขององค์กร อะไรที่ไปกระทบต่อภาพลักษณ์สถาบัน ทั้งมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล, วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลพณิชยการนครราชสีมา หรือ ชพน. และ โรงเรียนเกียรติคุณวิทยา ตนเองจะต้องออกมาปกป้อง หรือชี้แจง นำความจริงออกมาเปิดเผยให้สังคมได้รับรู้ ส่วนในเรื่องของคดีมรดก ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง คงจะต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของทางทนายในการดูแลเรื่องนี้ต่อไป

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา  รายงาน