ข่าวประชาสัมพันธ์

(มีคลิป) อบจ.เชียงใหม่เปิดตลาดอบจ.กลางคืน “Charming Night Market”

อบจ.เชียงใหม่เปิดตลาดอบจ.กลางคืน “Charming Night Market”

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา อบจ.เชียงใหม่ อบจ.เชียงใหม่ เปิดตลาด อบจ.กลางคืน “Charming night market” ระหว่าง 6-8 กันยายน นี้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้พ่อค้าแม่ค้าผู้ปประกอบการ มาขายฟรี และจะจัดต่อเนื่อง ทุกสัปดาห์ และธันวาคมปีนี้ จัดงานดอกไม้เมืองหนาว พร้อมปฎิมากรรมไฟแอลอีดี ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ที่มีคนเข้าชมมากถึง 2.5 ล้านคน

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับทุกภาคส่วน เปิดงาน ตลาด อบจ. Charming night market ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 กันยายน 2566 ที่ บริเวณลานกิจกรรม ตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา หรือสถานที่จัดงานฤดูหนาว หลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น. เพื่อฟื้นฟูและช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการต่างๆ รวมถึงกลุ่มสินค้า OTOP จังหวัดเชียงใหม่ ให้สามารถฟื้นฟูกิจการได้ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก ทั้งโซนเสื้อผ้า อาหาร การกิน

โดยภายในงาน มีการจัดโซนหลากหลาย ให้เดินเที่ยวและจับจ่ายซื้อสินค้า ทั้ง โซนสินค้าชุมชนงานคราฟต์ และงานหัตถกรรม OTOP โซนหนังกลางแปง โซน Food TRUCK โซนกาดหมั้วคัวแลง โซนร้านค้าต้นไม้ โซน สัตว์เลี้ยง โซนร้านนวด และโซนแคมป์ปิ้ง เพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตของนักท่องเที่ยว ที่หลากหลายในปัจจุบัน

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า บริเวณนี้มีพื้นที่มากถึง 120 ไร่ ได้มีการทำเอ็มโอยูกับทางจังหวัด เพื่อปรับภูมิทัศน์เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเป็นแลนด์มาร์คของเชียงใหม่ เพื่อเป็นแหล่งค้าขายของพ่อค้าแม่ค้าและสินค้าโอทอปให้มาขายฟรี และขายทุกสัปดาห์ พุธ พฤหัสบดีและวันศุกร์ จัดต่อเนื่อง ทั้งตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคมปีนี้ จะจัดงานไม้ดอกเมืองหนาวพร้อมปฎิมากรรมไฟแอลอีดี ปีนี้จะจัดยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยว เข้าชมมากถึง 2.5 ล้านคน สร้างเศรษฐกิจให้เชียงใหม่และปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมมาก จัดยาวนานถึง 1 เดือนเต็ม.

ทรงวุฒิ ทับทอง