ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด รองปลัดสำนัดนายกฯ เยี่ยมชม นโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ของโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น. นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะมีการ Kick off นโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว โดยมี นายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2, ร.ต.อ.หญิงอรุณี อินทรมณี นายอำเภอจตุรพักตรพิมาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

โดย โรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน ได้ Kick off นโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็น 1 ใน 4 จังหวัดนำร่องของประเทศ ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ที่ยกระดับบริการสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และสร้างระบบสาธารณสุขที่เหมาะสมสำหรับทุกคน มีเป้าหมายเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพหน่วยบริการทุกระดับ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการใช้บริการ

ซึ่งการใช้บัตรประชาชนใบเดียว แล้วสามารถเชื่อมโยงข้อมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งได้ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ทั้งร้านยา คลินิกทันตกรรม และคลินิกพยาบาล เข้ามาร่วมบริการมากขึ้น อีกทั้งจะบูรณาการความร่วมมือทั้งหน่วยงานทางสังคม เช่น วัดในชุมชน ร่วมกับโรงพยาบาล ในการตรวจรักษาผ่านทางไกล และการดูแลสุขภาพจิต ซึ่งจะมีการพัฒนาและขับเคลื่อนลงไปในระดับชุมชน ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส.-ร้อยเอ็ด/ภาพ