ข่าวท่องเที่ยว

พังงา ตื่นตาหินแปลกคล้ายหัวนกกระเรียนและถ้ำสีสันสวยงามที่เกาะสะอัง ในทะเลอ่าวพังงา

จังหวัดพังงาเป็นจังหวัดที่มีเกาะมากที่สุดในประเทศไทย มีถึง 155 เกาะ ส่วนใหญ่จะอยู่ในอ่าวพังงา มีเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกอย่างเขาตาปู หรือเกาะเจมส์บอนด์ เขาพิงกัน เกาะปันหยี ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวนับล้านคน

วันนี้ทางวิสาหกิจชุมชนชนคนหินร่ม ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พาผู้สื่อข่าวลงเรือหัวโทงไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในทะเลอ่าวพังงา โซน ต.คลองเคียน ที่ถ้ำนกกระเรียน บนเกาะสะอัง ที่เป็นอีกจุดท่องเที่ยวหนึ่งที่ต้องห้ามพลาด ถ้ำด้านนอกเป็นถ้ำที่สวยงามมาก มีหินงอกหินย้อยเต็มไปหมด มีตะไคร่สีเขียวสีแดงเกาะ เมื่อกระทบแสงจะเปล่งประกายสีต่างๆสวยงาม สำหรับไฮไลท์ของถ้ำนกกระเรียนคือหินงอกหินย้อยที่มีรูปร่างคล้ายกับหัวนกกระเรียน เมื่อมองดูแล้วช่างแปลกจริงๆ ซึ่งตัวถ้ำนกกระเรียนต้องเดินลอดเข้าไปข้างในแล้วจะรู้สึกว่าเหมือนกับหลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่ง เป็นห้องโถงใหญ่มืดสนิท เมื่อส่องไฟฉายดูก็จะพบกับหินงอกหินย้อยที่มีลักษณะรูปทรงคล้ายกับหัวนกกระเรียนจริงๆ จนทำให้จินตนาการเรื่องเล่าของชาวจีน ที่บอกว่านกกระเรียนเป็นสัตว์มงคล เป็นเทพพาหนะของเทพแห่งความยั่งยืน หรือเทพโซ่ว

DCIM100GOPROGOPR1307.JPG
DCIM100GOPROGOPR1306.JPG

ครูสงัด แสงจันทร์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนชนคนหินร่ม กล่าวว่า ถ้ำนกกระเรียน บนเกาะสะอัง เป็นจุดท่องเที่ยวหนึ่งของพื้นที่ เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว โดยนักเรียนจากท่าเรือบ้านหินร่มไปเพียง20นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ในพื้นที่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเกาะห้อง เกาะพนัก ถ้ำโกงกาง สุสานหอย และถ้ำไอศกรีม รวมถึงจุดท่องเที่ยบวยอดฮิตในพื้นที่คือจุดชมวิวเสม็ดนางชี