Reporter&Thai Army ข่าว สงขลา

##จับนะจับจริงน้ำท่อม สงขลา//สะเดา ตำรวจสะเดา จังหวัดสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทหาร หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 สนธิกำลังจับกุมผู้ค้าน้ำพืชกระท่อมในพื้นที่อำเภอสะเดา หลังพบว่าแพร่หลายเป็นอย่างมาก

##จับนะจับจริงน้ำท่อม สงขลา//สะเดา ตำรวจสะเดา จังหวัดสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทหาร หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 สนธิกำลังจับกุมผู้ค้าน้ำพืชกระท่อมในพื้นที่อำเภอสะเดา หลังพบว่าแพร่หลายเป็นอย่างมาก โดยสามารถจับกุมผู้ค้าได้ 6 ราย ของกลาง 60 ลิตร ขณะที่ออกกวดขัน ยังวามารถจับกุมได้เพิ่มอีก

โดยการสนธิกำลังดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่จะมีคำสั่งจาก นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สั่งการให้จัดระเบียบสังคม เพื่อแก้ปัญหาการมั่วสุมการดื่มน้ำพืชกระท่อม หลังมีการใช้โดยไม่มีการควบคุมทำให้เกิดปัญหาสังคม
โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสะเดา ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณะสุข ก็ได้ร่วมออกกวดขันเรื่องการจำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อม ว่าห้ามจำหน่าย

ขณะที่ พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผู้กำกับการ สภ.สะเดา เผยว่า ผู้ต้องหา 6 ราย ที่ถูกจับกุม พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา แจ้งข้อหา จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อม เป็นส่วนผสมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาหารฯ ปี 2522 และตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีโทษปรับ 2,500-5,000 บาท

ขณะที่การสืบสวนพบว่า มีเอเย่นต์จากนอกพื้น ต้มน้ำพืชกระท่อม แล้วตระเวนส่งให้ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่อำเภอสะเดาจำนวนมาก

ทั้งนี้การดื่มน้ำกระท่อม หากไม่ควบคุมหรือไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพราะบางรายมีการผสมยากันยุง หรือสารหลอดฟลูออเรสเซนต์ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของดื่ม ซึ่งการผลิตต้องขออนุญาต รวมทั้งต้องจดแจ้งขอใบอนุญาตจาก อย.


และหลังจากที่มีการแถลงข่าวจากช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสะเดาก็ยังได้พากำลังเจ้าหน้าที่ออกกวดขันรัดกุมมากขึ้น และได้ไปพบกับร้านขายใบพืชกระท่อมบริเวณหน้าโรงเรียนวัดศรีวิเทศสังฆาราม ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา พบว่ายังมีการลักลอบจำหน่ายน้ำเป็นพืชกระท่อม โดยแอบซุกซ่อน ไว้บริเวณกล่องโฟมหลังร้านและในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ที่จอดเสียอยู่ข้างร้าน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ว่าที่ร้านไม่มีขายน้ำต้มพืชใบกระท่อม มีแต่ใบกระท่อมขายเท่านั้น ซึ่งจุดตรงนี้ตรงกันข้ามกับโรงเรียน ซึ่งเป็นอันตรายกับเยาวชนเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเจ้าของร้าน พร้อมของกลางน้ำต้มพืชกระท่อม 3ลัง ไปสืบสวนขยายผลต่อที่ สภ.สะเดา และ จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป