ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

พุทธศานิกชนร่วมแสดงมุทิตาจิตฉลองตราตั้งเจ้าคณะอำเภอลับแล และตราตั้งพระอุปฌาย์

9 มีนาคม 2567 ณ วัดท้องลับแล หมู่ที่ 10 ตำบลฝายหลวง อำเภอ ลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ พุทธาศาสนิกชนชาวอำเภอลับแล จำนวนมากได้จัดให้มีพิธีแสดงมุทิตาสักการะเนื่องในโอกาสที่” พระครูโฆสิตธรรมพินิต (วินัยศักดิ์ โฆสโก)เจ้าคณะอำเภอลับแล เจ้าอาวาสวัดท้องลับแล) ใด้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าคณะอำเภอลับแล และได้รับตราตั้งเป็นพระอุปชฌาย์

โดยในช่วงแรก คณะศรัทธาชาวอำเภอลับแล ผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาใน พระครูโฆสิตธรรมพินิต (วินัยศักดิ์ โฆสโก) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ได้ตั้งขบวนรถแห่เพื่อฉลองตราตั้ง จาก ซุ้มประตูเมืองลับแล จนถึงวัดท้องลับแล พร้อมทั้งเวียนประทักษิณรอบอุโบสถ จำนวน 3 รอบ) และมีการฟ้อนรำจากคณะช่างฟ้อนของกลุ่มพัฒนาสตรี อำเภอลับแล และคณะนักเรียนได้แสดงการรำกลองยาว ศิลปพื้นบ้าน จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าอุตรดิตถ์ ตลอดถึงการแสดงต่างๆอีกมากมาย

ในวันที่ 10 มีนาคม 2567นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีแสดงมุทิตาสักการะะ โดยได้รับเกียรติจากนางน้ำทิพย์ ต่ายลำยงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นผู้อ่านตราตั้งพระอุปัชฌาย์ นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล เป็นผู้อ่านตราตั้ง เจ้าคณะอำเภอลับแล
พร้อมรับฟังการแสดงพระธรรมเทศนา พระราชวชิรากร เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์

ในการนี้ ได้รับเกียรติจากนาย รวี เล็กอุทัย สมาชิกผู้แทนราษฎร จ.อุตรดิตถ์ นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรม จังหวัดอุตรดิตถ์ และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน จำนวนมาก เข้าร่วมในพิธีแสดงมุทิตาจิตในครั้งนี้

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน