ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กและเยาวชน

วันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 08.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมี นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายก อบจ.ร้อยเอ็ด นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ตลอดจน เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วม ที่ บึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งมีกิจกรรมสันทนาการ แจกของเล่น แจกขนม เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กและเยาวชน

เนื่องด้วยวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกส่วนในสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพราะเด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ เพื่อจะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี ตามคำขวัญวันเด็กในปีนี้ ซึ่ง นายศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ให้ไว้ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” ซึ่งเป็ความสำคัญของเด็กและเยาวชน ว่าอนาคตจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า สืบทอดความเป็นชาติต่อไปได้ในอนาคต

ทั้งนี้ภายในงานกิจกรรมให้ร่วมสนุก จากเครื่องเล่นต่างๆ พร้อมการนำของเล่น ขนม มาแจกจ่ายแก่เยาวชน ฟรีตลอดงาน และชมการแสดงบนเวที รวมถึง กองพลทหารราบที่ 6 ได้นำอาวุธยุทธโธปกรณ์ต่างๆ ของกองทัพอากาศมาจัดแสดงนิทรรศการให้เด็กๆ เข้าเยี่ยมชม ซึ่งมีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ