Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กอ.รมน.จังหวัดลำพูน บูรณาการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ จ.ลำพูน ในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคง และป้องกันบรรเทาสาธารณภัย

กอ.รมน.จังหวัดลำพูน บูรณาการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ จ.ลำพูน ในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคง และป้องกันบรรเทาสาธารณภัย 

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 61 เวลา 09.30 น. กอ.รมน.จังหวัด ล.พ. โดย พ.อ.โรมรัน ชูก้าน รอง ผอ.รมน.จังหวัด ล.พ.(ท.) เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำพูน ณ ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ล.พ./ผอ.รมน.จังหวัด ล.พ. เป็นประธาน เพื่อพิจารณาดำเนินการตามแผนบูรณาการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2562 โดย กอ.รมน.จังหวัด ล.พ. ได้ร่วมกำหนดเป้าหมายและมาตรการ แนวทางการดำเนินการของจังหวัด รวมถึงการประสานงานกับเครือข่ายมวลชน ซึ่ง กอ.รมน.จังหวัด ล.พ. ได้จัดตั้งขึ้นในพื้นที่ เพื่อเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ และกระจายข้อมูลข่าวสารของรัฐ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน วัตถุประสงค์เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและป้องกันอุบัติภัยอื่น ๆ ที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นในช่วงเทศการปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

โดยจังหวัดลำพูนได้มีการกำหนดช่วงเฝ้าระวังเป็นพิเศษ 7 วันระวังอันตราย (ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.61 – 2 ม.ค.62) โดยเน้นที่เครือข่ายมวลชน และผู้นำชุมชนในระดับพื้นที่ ในการขยายผลข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ กับประชาชนในพื้นที่ เกี่ยวกับการบังคับใช้มาตรการและกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อาทิ การสวมหมวกนิรภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย มาตรการดื่มไม่ขับ ง่วงไม่ขับ การตรวจใบอนุญาตขับรถ การตั้งด่านตรวจ ด่านชุมชน จุดบริการประชาชน การตรวจสภาพรถสาธารณะ รถตู้ รวมถึงตรวจสอบสภาพถนนและจุดตัด แยกอันตราย จุดกลับรถอันตราย การจำกัดการใช้ความเร็ว เป็นต้น