ข่าว นครนายก

นครนายก พรหมลิขิตป้าครองโสด อายุ 70ปี พบรักหนุ่ม 68 ปี ก่อนตัดสินใจแต่งงาน

ผู้ใช้ TIKTOK wiwat1827 โพสคลิปวีดีโอ งานแต่งงานของป้าตัวเองที่คลองโสดมานาน70 ปี จนทำให้ใครหลายคนได้เห็นความรักอย่างไม่มีเงื่อนไข ที่ฝ่ายชายพร้อมดูแลยามบั้นปลายชีวิต จนมีผู้ชมมากถึง 462K

หญิงสาววัย 70 ปี สวมชุดสีเหลือลายฉลุ ผ้าถุงไทยสีทอง กำลังเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าบ่าววัย68 ปี หลังทั้งสองได้พบรักกันและได้คบหาดูใจกันมานานกว่า 2 ปี โดยเริ่มจากฝ่ายชายเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและต้องมารับคนงานแถวบ้านของฝ่ายหญิง จนก่อเกิดเป็นความรัก ใช้โทรศัพท์โทรหากันทุกวัน ยามเจ็บไข้ได้ป่วยฝ่ายชายก็คอยเฝ้าเคียงข้าง ซื้อยา ซื้ออาหารมาคอยดูแล จนชนะใจฝ่ายหญิงในที่สุด

ที่บ้านเลขที่ 085/65 ในเขตเทศบาลเมืองนครนายก ผู้สื่อข่าวได้พบกับคุณป้า ฉวีวรรณ สดชื่น อายุ 70 ปี และ คุณลุง ประดิษฐ์ ยอยไธทรง อายุ 68 ปี เจ้าสาว เจ้าบ่าว ทีพึ่งแต่งงานกันเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีญาติพี่น้องทั้งสองฝ่ายมาร่วมงาน อวยพรให้ทั้งสองคนอย่างมีความสุข โดยทั้งสองได้ เล่าว่า พบรักกันเกิดจากฝ่ายชายไปทำงานแถววัดโบสถ์การ้อง บ้านท่าหุบ อำเภอเมืองนครนายก ซึ่งเวลาจะไปทำงานก็จะเวียนมาที่ร้านตนเป็นประจำ เนื่องจากมีคนแถวบ้านไปทำงานกับฝ่ายชาย ทุกครั้งก็จะมาส่งคนแถวบ้านก็จะเวียนมาพูดคุยกับตนเป็นประจำ ตอนแรกตนก็ไม่ได้สนใจอะไรรู้สึกเฉยๆ เนื่องจากตนมีงานประจำก็จะออกไปทำงานพอเสร็จจากงานก็มาเปิดร้านที่บ้าน โดยฝ่ายชายกล่าวเสริมว่าพอเวลาผ่านไปนานวัน ตนเริ่มรู้สึกว่าฝ่ายหญิงเริ่มมีความน่ารัก จึงเริ่มจีบก่อน ( พูดถึงตรงนี้ฝ่ายชายได้ยิ้มออกมาส่วนฝ่ายหญิงยิ้มหัวเราะเขินอาย) โดยตนได้เริ่มขอเบอร์โทรจากฝ่ายหญิง จากนั้นก็โทรคุยโทรหากัน เนื่องจากทั้งสองใช้แอฟพิเคชั่นไลน์ไม่เป็น โดยจะโทรคุยเหมือนยุคใหม่ก่อน หากจะเจอกันก็หลังเลิกงานฝ่ายชายก็จะแวะมาหาตนที่ร้าน ( ฝ่ายชาย) เริ่มรู้สึกรักฝ่ายหญิงก็จะเริ่มถามไถ่ว่ากินข้าวหรือยัง มีอะไรกินบ้าง โดยใช้ระยะเวลาจีบ ดูใจกันประมาณ 2 ปี จึงตกลงเป็นแฟน
ฝ่ายหญิงได้บอกว่าช่วงเวลาที่ 2 ปีที่ผ่านมาตนมักจะป่วยบ่อย ฝ่ายชายบอกว่าตนก็ต้องมาดูแล ตนมองว่าฝ่ายหญิงเป็นคนในครอบครัวของตน เพราะตนนั้นรักฝ่ายหญิงแล้ว โดยตนก็จะอยู่ดูแลข้างเคียงซื้อยา ซื้อข้าวมาให้
เมื่อผู้สื่อข่าวได้แอบแซวว่าใครเป็นฝ่ายขอแต่งงานก่อน ทั้งสองต่างยิ้มเขินอาย ก่อนฝ่ายหญิงบอกว่า ตานั้นแหละ ที่ขอแต่งงานและได้แต่งงานกันเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา
ฝ่ายหญิงบอกว่าหลังจากที่ได้แต่งงานตนรู้สึกมีความสุข มีคนมาดูแลเรา ที่ผ่านมาตนก็อยู่คนเดียวมานานแล้วไปไหนมาไหนก็ไม่มีใครไปเป็นเพื่อน แต่มาวันนี้ไปไหนมาไหนก็จะมีคนไปด้วยแล้ว
ฝ่ายชาย บอกว่าอายุเราป่านนี้แล้ว เรารู้สึกรักฝ่ายหญิงเหมือนครอบครัวของเรา เป็นห่วงเขาเพราะเค้าตัวคนเดียว ใครจะดูแลเวลาเจ็บไข้

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก