ข่าว ชลบุรี

เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี

วันที่ 17 พ.ย.66 ที่บริเวณซอยเกษตรสิน เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีพิธีเปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี โดย นางอำพร แก้วแสง ประธาน กกต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ในฐานะผู้ก่อตั้งและเป็นเจ้าภาพในพิธีเปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ในพิธีได้จัดขณะปี่พาทย์ลาดตะโพน โดยครูแม่แดง นวมินทร์ พิธีถวายสักการะชุมนุมเทพ และพิธีนาฎยัม สรงน้ำ ‘เทวีมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี’ พิธีก่อกองกูล พิธีดูเซร่าโซฮาอารตี โดยคณะพราหมณ์โซฮาบารมี และพิธีปิดธรณีตามลำดับพิธีการ

อย่างไรก็ตามในพิธีเปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทนภาคกลาง-ตะวันออก สสปน. นายกฤษณ์ จิระมงคล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์กกิ้งสตรีท และนายชัยรัตน์ รักทอง กรรมการ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา

นางอำพร แก้วแสง ผู้ก่อตั้งเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี เปิดเผยว่า สำหรับการก่อสร้างเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีแห่งนี้ ด้วยได้รู้จักกับพระแม่มาได้ 5-6 ปีแล้ว และได้สัญญารับคำกับพระแม่ว่าถ้ามีโอกาสจะจัดสร้างเทวาลัยถวายแด่องค์พระแม่ และหลังจากผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ ทั้งโควิด ปัญหาธุรกิจ จนวันนี้มีความสำเร็จในหน้าที่การงานจึงดำเนินการจัดสร้างเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีแห่งนี้ขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นสถานที่บูชาสักการะองค์พระแม่กาลี ทวยเทพและเทวาทุกพระองค์ สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เคารพนับถือทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด โดยเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีแห่งนี้จะเปิดให้เข้าสักการะได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น.