สถานที่ท่องเที่ยว

บรรยากาศประเพณีลอยกระทงที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาเป็นไปอย่างคึกคักมีทั้งการจัดงานลอยกระทงตามประเพณีไทยและการลอยกระทงสไลเดอร์แปลกใหม่แห่งเดียวในเมืองหาดใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก

สงขลา/หาดใหญ่ บรรยากาศประเพณีลอยกระทงที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาเป็นไปอย่างคึกคักมีทั้งการจัดงานลอยกระทงตามประเพณีไทยและการลอยกระทงสไลเดอร์แปลกใหม่แห่งเดียวในเมืองหาดใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก

 

 

เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ย.61 ที่ผ่านมา บรรยากาศและสีสันประเพณีลอยกระทงที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคักซึ่งจัดขึ้นหลายจุด เช่นงานลอยกระทงลงคลองบางหัก ริมคลองอู่ตะเภา ซึ่งจัดขึ้นทุกปีมีชาวเมืองหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นไปร่วมลอยกระทงกันอย่างเนืองแน่นเต็มท่าน้ำบางหัก
เพื่อเป็นขอขมาพรแม่คงคาและยังเป็นการสะเดาะเคราะห์ ฝากทุกข์โศกโรคภัยไปกับกระทงให้สายน้ำพัดพาไปตามประเพณีที่ถือปฎิบัติการมา สำหรับงานลอยกระทงลงคลองบางหักจัดขึ้น5 วันติดต่อกันระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน ซึ่งนอกจากจะมีการลอยกระทงแล้วยังมีการแสดงบนเวทีและการออกร้านจำหน่วยสินค้าเพื่อสร้างบรรยากาศงานลอยกระทงให้คึกคักมาขึ้น

และที่เป็นสีสันอีกจุดของงานลอยกระทงของอ.หาดใหญ่ในปีนี้คือการลอยกระทงสไลเดอร์ของชาวชุมชนหลังที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ซึ่งได้มีการทำรางน้ำยื่นลงไปในคลองอู่ตะเภาแล้วปล่อยกระทงให้ไหลลงไปตามรางลงไปในคลอง และเป็นการลอยกระทงสไลเดอร์แห่งเดียวในเมืองหาดใหญ่และจัดขึ้นเป็นปีแรก ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่มาลอยกระทงได้รับความสะดวกไม่ต้องลงไปในคลองที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนไปร่วมลอยกระทงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน