ข่าว สงขลา

สงขลา เด็กหนุ่มไฟแรง ดีกรี วิศวะนักเรียนนอกเรียนจบกลับบ้านมาเปิด ร้านกาแฟ หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว เผย เป็นอาชีพที่ชอบ

https://www.youtube.com/watch?v=v4oDJ3ymvTs&feature=youtu.be

สงขลา  เด็กหนุ่มไฟแรง ดีกรี วิศวะนักเรียนนอกเรียนจบกลับบ้านมาเปิด ร้านกาแฟ หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว เผย เป็นอาชีพที่ชอบ

ที่บ้านปริกตก เลขที่ 105 ม.6 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา มีร้านกาแฟที่บรรยากาศสุดแสนโรแมนติก เหมาะแก่การนั่งเล่นรับลมยามเย็น ชื่อว่า ร้าน หัวพานคอฟฟี่ เป็นร้านของ นาย บัสรี หวันเต๊ะ อายุ 22 เด็กหนุ่มที่พึ่งเรียนจบจากประเทศจีน ในสาขา วิศวะ ใช้เวลาว่างหลังจากงานหลักขของครอบครัวก็มาเปิดร้านกาแฟ ที่มีบรรยากาศเต็มไปด้วยแสงไฟสวยสดใสยามค่ำคืน

เพราะร้านของนาย บัสรี จะเปิดตั้งแต่ 17.00 น. – 00.00น. –ของทุกวัน นาย บัสรี บอกว่า สาเหตุที่เลือกที่จะเปิดร้านตอนกลางคืน ก็เพราะกลางวันก็ช่วยทำงานของครอบครัวเพราะทางครอบครัวก็มีกิจการส่วนตัวทีต้องช่วยกันทำ นาย บัสรี บอกว่า ตัวเองพึ่งเรียนจบมา และอีกอย่างการเปิดร้านการแฟก็เป็นอาชีพที่ตนเองชื่นชอบ เลยคุยปรึกษากันภายในครอบครัว และได้เปิดร้านกาแฟดังกล่าว ในชื่อว่า หัวพาน คอฟฟี่

เพราะบริเวณร้านตั้งอยู่ใกล้กัลหัวสะพาน มีระเบียงรองรับลูกค้าที่มานั่งที่ร้าน เป็นระเบียงที่ยืนออกมาอยู่ริมชายคลอง ซึ่งบรรยากาศดีมาก และมีโต๊ะสำหรับรองรับลูกค้าบริเวณด้านหน้าของร้านอีกหลายโต๊ะ ในส่วนของเมนู ของทางร้านก็มีหลากหลายเมนู เช่นเมนูเครื่องดื่ม น้ำชา กาแฟ ฯลฯ ส่วนเมนูอาหาร ก็มีหลากหลายเมนูเช่นกัน ทั้งเมนูกินง่ายๆกินเล่น นักเก๊ต เฟร์นไฟร์ ขนมปังปิ้ง

และ ทางร้านยังมีเมนุแนนะนำที่เด็ดสุดของทาวงร้าน คือ ข้าวตัมกุ้ง ข้าวต้มปลา และ ข้าวต้มไก่ ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นมาแบบไม่เหมือนใคร เครื่องเทศที่นำมาปรุงรสในข้าวต้ม มีความเข้มข้น หอมกลิ่นพริกไทยดำ ในส่วนของราคาเมนูอาหารของทางร้าน เมนูทุกอย่างเริ่มต้นแค่ 25-60 บาทเท่านั้น

นาย บัสรี บอกว่า สาเหตุที่เมนูทุกอย่างราคาถูกเพราะตนและครอบครัวคิดว่า ขายแบบชาวบ้าน เพราะเศรษฐกิจเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยดี เห็นใจทุกคนเหมือนกัน อีกอย่างอยากให้ลูกค้าที่มานั่งมีความประทับใจกับที่ร้าน นาย บัสรี ยังบอกอีกว่า ร้านพึ่งเปิดมาได้แค่ 5 เดือน แต่ผลตอบรับดีมาก จึงอยากเชิญชวนลูกค้าที่สนใจต้องการร้านบรรยากาศสบายๆชิวๆนั่งเล่นริมคลอง เชิญมาสัมพัสที่ร้าน หัวพานคอฟฟี่ ได้ทุกวัน ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. –00.00น. –ของทุกวัน หรือสำรองจองโต๊ะได้ที่ หมายเลข 064-7715659 ร้านหัวพานคอฟฟี่ ปริกตก
เสียง นาย บัสรี เจ้าของร้าน

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา