ข่าว นครนายก

นครนายก โรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี นครนายก จัดกิจกรรมวันคริสต์มาส

โรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี นครนายก จัดกิจกรรมวันคริสต์มาส เพื่อให้เด็กนักเรียนได้เฉลิมฉลองประเพณีศริสต์มาสอย่างมีความสุข

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 25 ธันวาคม 2566 นางสาวอรุวรรณ เชตุพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี นครนายก เป็นประธานในพิธีเปิดงานกิจกรรมวันศริสต์มาส โดยมีคณะครู อาจารย์ และเด็กนักเรียนเข้าร่วมในกิจกรรมวันคริสต์มาส เป็นจำนวนมาก โดยภายในงานได้มีกิจกรรมมอบของขวัญแจกรางวัลเด็กเรียน ชมการแสดงของนักเรียนเด็กเล็กและนักเรียนมัธยม พร้อมมอบใบเกียรติบัตร รางวัลชนะเลิศ การประกวดระบายสี ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3

ด้วยโรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี นครนายก ได้จัดกิจกรรมวันคริสมาส ในวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันที่มีสำคัญต่อคริสตชนวันหนึ่ง เนื่องจากเป็นวันที่พระเยซูเจ้ามาบังเกิด ทุกศาสนา จะมีศาสดา และหลักธรรมคำสอนให้ทุกคนเป็นคนดี ทางคริสต์ ศาสนาก็เช่นกันจะนับถือพระเยซูเจ้า เพราะพระองค์คือผู้ที่เป็นแบบอย่างในการช่วนเหลือคนยากจน ให้รักกัน ความเมตตาและเสียสละแก่ประชาชน ดังนั้นประเพณีการฉลองวันคริสต์มาส จึงควรเป็นสิ่งที่ชักจูงให้พวกเราประพฤติปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์ นั้นคือการเป็นผู้ให้ซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันดังเช่นกิจกรรมในวันนี้ บ่งบอกถึงความรัก ความร่วมมือ ร่วมใจอย่างเต็มเปี่ยม

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก