Uncategorized

ชมรมพะเยาเอ็นดูโร่ เตรียมจัดการแข่งขัน เอ็นดูโร่ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 1

ชมรมพะเยาเอ็นดูโร่ เตรียมจัดการแข่งขัน เอ็นดูโร่ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 1

ที่บริเวณม่อนสามเคียน ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ดร.ประพันธ์ เทียนวิหาร นายกเทศมนตรีตำบลแม่กา พร้อมด้วย พ.ต.ท. จารุวัจน์ สุปินะ ประธานชมรมพะเยาเอ็นดูโร่ และสมาชิกชมรมเอ็นโร่ จักรยานยนต์วิบากจังหวัดพะเยา ได้จัดแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชน ในการจัดการแข่งขันกีฬาขับขี่รถจักรยายนต์วิบาก (Enduro) ครั้งที่ 1 โดยใช้ชื่องานว่า “พะเยาเอ็นดูโร่ ครั้งที่ 1 การกุศล” ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 บริเวณสนามแข่งขัน(อ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ) ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

 

พ.ต.ท. จารุวัจน์ สุปินะ ประธานชมรมพะเยาเอ็นดูโร่ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันรถจักรยายนต์วิบาก ในลักษณะเอ็นดูโร่ โดยจะมีนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ พะเยา ลำปาง เชียงราย แพร่ และน่าน และจังหวัดใกล้เคียง คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมนักกีฬารุ่นใหม่ ได้ขับขี่รถอย่างถูกต้อง โดยไม่ทำลายระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติ และเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการแข่งขัน จะมอบเป็นทุนการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียนที่ยากไร้ ในพื้นที่ตำบลแม่กา อีกทั้งเป็นกิจกรรมต่อต้านยาเสพติด และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยาอีกด้วย

สำหรับการจัดการแข่งขันทั้งหมด จะจัดการแข่งขัน 15 ประเภท ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัล ระยะทางการแข่งขันประมาณ 20 กิโลเมตร โดยจะมีการลงทะเบียน และรวมพลกันที่โรงน้ำแข็งพญาไม้ทางไปอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน และสามารถรับชมการแข่งขัน ได้ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว