Reporter&Thai Army Uncategorized

ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว มณฑลทหารบกที่ 33 ร่วม จิตอาสา ลงช่วยผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม อ.สันป่าตอง เชียงใหม่….เหตุจากท่อระบายน้ำอุดตัน ระบายไม่ทัน….อบต.สันกลาง เข้าช่วยแล้ว….

….ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว มณฑลทหารบกที่ 33 ร่วม จิตอาสา ลงช่วยผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม อ.สันป่าตอง เชียงใหม่….เหตุจากท่อระบายน้ำอุดตัน ระบายไม่ทัน….อบต.สันกลาง เข้าช่วยแล้ว….

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 เวลา 09.30 น. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือประชาชน จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. อำเภอสันป่าตอง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ตำบลสันกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยพบว่าเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันเป็นเวลานาน จนกระทั่งเข้าสู่เวลา 03.00 น เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ สาเหตุมาจากท่อระบายน้ำมีขนาดเล็กทำให้การระบายน้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนน้ำเอ่อล้นออกจากท่อระบายน้ำผสมเป็นมวลน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ประกอบกับมีเศษกิ่งไม้และวัชพืชติดอยู่ภายในท่อระบายน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ จึงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร ในพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านป่าบง ตำบลสันกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ จำนวน 12 หลังคาเรือน , พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 50 ไร่

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นระดับน้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ในบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ขั้นต้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลสันกลางได้นำกระสอบทรายมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านเพื่อทำแนวกั้นน้ำ และสร้างแนวกระสอบทรายบริเวณริมทาง พร้อมกันนี้ หน่วยเคลื่อนที่เร็วชุดช่วยเหลือประชาชน มณฑลทหารบกที่ 33 ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านติดตามข่าวสารการประกาศแจ้งเตือนเหตุภัยพิบัติจากทางราชการ หน่วยงานท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด และสามารถประสานขอรับความช่วยเหลือในทุกสถานการณ์กับทางมณฑลทหารบกที่ 33 ได้ในทันที