Uncategorized

จันทบุรี-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี แก่ราษฎร

จันทบุรี-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี แก่ราษฎร

 

วันนี้ ( 28 มิ.ย.62 ) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีมอบเงินค่าวัสดุซ่อมแซม ก่อสร้างที่อยู่อาศัยประจำ และเครื่องครัว เครื่องนอน แก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วม ซึ่ง นายอวิรุทธ์ วรกิตติ์ไพศาล หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ได้สรุปรายงานสถานการณ์อัคคีภัย ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุอัคคีภัย บ้านเลขที่ 72 หมู่ 8 ต.วังใหม่ อ.นายายอาม ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของนางศรีไพร ผลมีทรัพย์ สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบ้านพักอาศัยได้รับความเสียหายบางส่วน รวมทั้งทรัพย์สินภายในบ้าน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องนอน เครื่องนุ่งห่ม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ทั้งนี้การให้ความช่วยเหลือนี้ เป็นไปตามหลักเกณฑ์การสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีอยู่ในจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่างๆ โดยสามารถช่วยเหลือเป็นค่าวัสดุซ่อมแซม / ก่อสร้างที่อยู่อาศัยประจำ เท่าที่เสียหายจริง แต่ไม่เกินหลังละ 33,000 บาท พร้อมด้วยเครื่องครัว เครื่องนอนไม่เกินครอบครัวละ 3,000 บาท

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก