อุบัติเหตุ แม่ฮ่องสอน

อุบัติเหตุทางถนนพยาบาลหัวหน้าตึกสังเวยชีวิต

อุบัติเหตุทางถนนพยาบาลหัวหน้าตึกสังเวยชีวิต

อุบัติเหตุทางถนนรายนี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 07.00 น. ของวันที่ 29 ตุลาคม 2566 ขณะที่ ร.ต.อ.ภานุพันธ์ จันทร์โฉม ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่ลาน้อยได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะแฉลบลงข้างทางบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 ห่างจากจุดชมวิวไปทางแม่สะเรียงประมาณ 1 กม.มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขอให้ไปทำการสอบสวนด่วน
เมื่อรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้าไมตี่เอกสีปรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บล-6033 เชียงใหม่ แฉลบลงข้างทาง สภาพต้านหน้ารถถูกชนอัดกับต้นไม้เสียหาย พบมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิงจำนวน 1 รายติดอยู่ภายในรถ ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่า นางเยาวลักษณ์ นาควงค์ อายุ 52 ปี ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพหัวหน้าตึกพิเศษ โรงพยาบาลศรีสังวาล จังหวัดแม่ฮ่องสอน และคนขับรถซึ่งเป็นสามีของผู้บาดเจ็บ อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัด แต่เกษียณอายุราชการแล้ว ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ลาน้อยเพื่อทำการรักษา ต่อมาอาการไม่ดีขึ้นทางโรงพยาบาลแม่ลาน้อยได้ประสานไปยังศูนย์กู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลศรีสังวาล ( SKY DOCTOR ) เพื่อขอส่งตัวรักษาต่อทางอากาศยาน ไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ต่อมาทางทีมแพทย์ฉุกเฉิน (SKY DOCTOR) โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้เดินทางมารับตัวผู้ป่วยโดยเฮลิคอปเตอร์แบบ EC 145 ของกองกำลังผาเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เมื่อเดินทางถึงโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทางทีมแพทย์และพยาบาลรีบนำตัวเข้าทำการรักษาอย่างเร่งด่วนเนื่องจากอาการสาหัส ต่อมาผู้ป่วยทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ผลการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้บาดเจ็บพร้อมสามีได้เดินทางจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนเพื่อจะไปเยี่ยมบ้านที่อำเภอแม่สะเรียงเนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกัน มาถึงที่เกิดเหตุจะด้วยเหตุใดไม่ทราบระหว่างนั้นฝนกำลังตกอย่างหนักทำให้รถเกิดเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางแล้วแฉลบลงข้างทางอีกครั้งหนึ่งจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.ร้อยเวร 30