ข่าวอุทัยธานี

หนุ่มกลับมาทำบุญออกพรรษาออกจากบ้านไปทำธุระหายไปทั้งคืน พบอีกทีกลายเป็นศพใต้สะพาน

อุทัยธานี 30-10-66 หนุ่มกลับมาทำบุญออกพรรษาออกจากบ้านไปทำธุระหายไปทั้งคืน พบอีกทีกลายเป็นศพใต้สะพาน

ช่วงเช้าของวันที่ 30 ต.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุอยู่ที่ใต้สะพานข้ามคลองชลประทานมีผู้เสียชีวิต 1 รายในคลองระบายน้ำ ที่ถนนสายหนองฉาง – บ้านล่อมเสือโฮก หมู่ 8 ต.หนองยาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

หลังจากได้รับแจ้ง พ.ต.ต.วันชาติ พูลเขตร์วิทย์ สารวัตรเวร สภ.หนองฉาง พร้อมชุดสืบสวน สภ.หนองฉาง กู้ภัยอุทัยธานี (จุดหนองฉาง) ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชาวบ้านต่างมายืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก บนสะพาน ที่ลำคลองลึก 3 เมตรที่ใต้สะพานคอนกรีต พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าสีขาว ทะเบียน 1 ก จ 3390 อุทัยธานี เครื่องยนต์ยังติดอยู่ในสภาพรถด้านหน้าพังยับเหยิน ตะกร้าหน้ารถไปชนกับคันดินอีกฝั่งคลองยุบจมน้ำ ใกล้กันพบศพชายทราบชื่อนายธงชัย สุรมาตย์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 94/1 หมู่ 1 ต.หนองยาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ศีรษะนอนจม ที่น้ำลึก 50 เซนติเมตร นอนเสียชีวิตในคลอง ตรวจสอบร่างกายพบบาดแผลที่ศีรษะคิ้วซ้ายฉีกขาด

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบว่ารถ.จยย คันดังกล่าว ได้มีการชนถังขยะ ล้มลง ก่อนถึงโรงเรียนบ้านล่อมเสื้อโฮก หลังจากนั้นประมาณ 500 เมตร รถ จยย.คัดดังกล่าวได้เสียหลักวิ่งข้ามเลนมาชนขอบปูนสะพาน จนล้อหน้าคดงอ จน จยย.กระเด็นตกลงไปในคลอง ที่มีน้ำไหล ศีรษะจมน้ำ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มีการเจาะเลือดของผู้เสียชีวิต ว่าในร่างกายมีแฮลกอฮอล์ร่วมรึเปล่า

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ว่าตนเองนั้นได้ขับรถจักรยานผ่านมาได้ยินเสียงเครื่องรถยนต์ติดอยู่ในคลองระบายน้ำ จึงเดินไปดูเห็นจยย. และคนนอนจมน้ำอยู่ จึงเรียกคนที่ผ่านมาบนถนนมาดู และได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน พ.ต.ต.วันชาติ พูลเขตร์วิทย์ สารวัตรเวร สภ.หนองฉาง ได้กล่าว ในระหว่าง ที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีป้าคนหนึ่ง เดินทางมายัง ส.ภ.หนองฉาง เพื่อจะมาแจ้งความว่าหลานชายหายออกบ้าน พึ่งกลับมาจากโรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอุทัยธานี เพื่อมาทำบุญออกพรรษา หลังจากนั้นช่วงเวลา 3 ทุ่ม ของเมื่อคืนได้ขับจยย.ออกจากบ้านบอกว่าไปซื้อของ และทำธุระในตลาดหนองฉาง แล้วหายไปเลย ในระหว่างที่รับแจ้ง นั้นได้มีคนโทรศัพท์แจ้งที่ สภ.หนองฉาง ว่าพบคนเสียชีวิตที่สะพาน จึงพากันออกไปดู และกลายเป็นหลานชายคนผู้แจ้งดังกล่าว หลังจากนั้นทางญาติ ๆ ไม่ติดใจในการเสียชีวิต เนื่องจากทางแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองฉาง มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยบาดแผลของการต่อสู้ ซึ่งคาดว่า น่าจะจมน้ำเสียชีวิต จึงขอศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำเนา ทองศรี รายงาน