ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

วัดเกษมทรัพย์พัฒนารามทำบุญยกอุโบสถ ยกฐานะ ยกชะตาชีวิต หนุนดวงชะตา เสริมบารมี 

30 มีนาคม 2567 ที่ ห้องประชุมวัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ฃนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธียกอุโบสถ ยกฐานะ ยกชะตาชีวิต หนุนดวงชะตา เสริมบารมี บุญผะเหวดเกษมทรัพย์สามัคคี ประจำปี 2567 โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี และนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พระเถรานุเถระ หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธาทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธี

โดยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร่วมกับพระครูธรรมธรประกาศิต ชุตินฺธโร เจ้าอาวาสวัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม พระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส และพระครูปลัดสุขวัฒน์ วัดท่าสะแบง ดำเนินการยกอุโบสถวัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม เนื่องจากอุโบสถประสบปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ซึ่งมีกำหนดจัดพิธีบวงสรวงอุโบสถเกษมทรัพย์สามัคคีและจัดงานประเพณีบุญผะเหวดเกษมทรัพย์สามัคคี ระหว่างวันที่ 30-31 มีนาคม 2567 ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีบวงสรวงและพิธียกอุโบสถ การประกวดขนมจีน 4 ภาค เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีบุญผะเหวดของชุมชนโดยรอบวัด

ทั้งนี้ ผู้สนใจและผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทำบุญยกอุโบสถ ยกฐานะ ยกชะตาชีวิต หนุนดวงชะตา เสริมบารมี บุญผะเหวดเกษมทรัพย์สามัคคี ประจำปี 2567 ได้ ที่บัญชี ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี วัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม เลขที่ 112-8-57002-7 หมายเลขโทรศัพท์ 098-239 5978 , 095 196 9007 และติดตามข่าวสารงานบุญได้ที่ Face book “วัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม”

สมนึก บุญศรี  รายงาน