ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี -นาทีระทึก!!ชาดารุดช่วยผู้สูงอายุ 2 คน หลังไฟฟ้าช๊อต

อุทัยธานี -นาทีระทึก!!ชาดารุดช่วยผู้สูงอายุ 2 คน หลังไฟฟ้าช๊อต ทำให้เกิดเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ นำผู้รพ.เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากได้สำลักควันไฟ

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อม นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เขต 1 พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองอุทัยธานี เร่งระงับเหตุเพลิงใหม่ ร้านรับซ่อมและติดตั้งแอร์ ตั้งอยู่ เลขที่ 291/7 ถนนวงศาโรจน์ ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชั้นล่าง ของอาคารพาณิชย์ ขณะเจ้าหน้าที่ไปถึง เพลิงกำลังโหมไหม้ชั้นล่างควันโขมง ที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายชนิด โดยมีเครื่องมือช่าง เตาไมโครเวฟ เครื่องนวด หม้อแปลงไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ จึงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่โหมไหม้ควันโขมง พร้อมเร่งช่วยผู้สูงอายุ 2 คน ที่พักอยู่ชั้นสองของอาคารและชั้นล่าง นำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาอาการสำลักควันไฟอาการปลอดภัย

เจ้าของบ้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุไปทำงานนอกบ้าน และได้กลับบ้านหลังรับแจ้งเหตุ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้สูงอายุวัยกว่า 70 ปี อยู่บ้านกันตามลำพัง 2 คน และจุดที่น่าจะเป็นต้นตอของไฟไหม้ มีอุปกรณ์ไฟฟ้าวางรวมกันอยู่ จำนวนหลายชิ้น

สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นหม้อแปลงไฟฟ้ากระแสสลับ ที่จ่ายไฟฟ้าให้อุปกรณ์อื่นๆ เพราะอาจเกิดความร้อนจัด จนเกิดส่งผลทำให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจร กระทั่งเป็นต้นเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้น ความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ประมาณหลายแสนบาท

ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำเนา ทองศรี รายงาน