ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ดอุบัติเหตุวันแรกดับ2เจ็บ5ราย

ร้อยเอ็ดอุบัติเหตุวันแรกดับ2เจ็บ5ราย

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/

วันที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 วันแรก โดยมี พลตรี ประเสริฐ ข่าทิพย์พาที ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27, นายธรณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม พร้อมทั้งถ่ายทอดการประชุมไปยัง นายอำเภอ ทั้ง 20 อำเภอ ที่ ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยในที่ประชุมได้สรุปการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 ซึ่งในวันที่ 29 ธันวาคม 2566 (ในรอบ 24 ชั่วโมง) เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง บาดเจ็บ 5 คน ละเสียชีวิต 2

โดยจังหวัดร้อยเอ็ดได้ตั้งจุดตรวจจุดบริการและด่านชุมชน บูรณาการร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครและประชาชนในพื้นที่ เน้นการปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น ในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในจังหวัดร้อยเอ็ด และประชาชนที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและลดการสูญเสีย

ทั้งนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ฝากความห่วงใยไปยังผู้ที่สัญจรกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ขอให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะจุดตรวจ/จุดสกัดในพื้นที่หมู่บ้านและชุมชน เพื่อเป็นการสกัดกั้นผู้ที่มีความเสี่ยงไม่ให้เดินทางไปในถนนหลวงที่มีการใช้ความเร็วสูง และให้ด่านครอบครัว และด่านชุมชน เป็นปราการด่านแรก ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/088-573-0542/ ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ