Reporter&Thai Army

แม่ทัพภาคที่ 3 ประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

https://youtu.be/vZV5f_Xtry0

แม่ทัพภาคที่ 3 ประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมี พระศรีรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ , มี นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย พลเอกศิริ ทิวะพันธุ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 3, พลโท สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3, พลตรี จตุรงค์ เชื้อคำฟู ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3, พลตรี สุปัญญา วิไลรัตน์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมพิธี ณ ศาลาพิบูลธรรม วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้กราบ สักการะพระสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์ พร้อมถวายผ้าไตรจีวร เครื่องไทยธรรม สังฆาธิการแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์ ด้วย

ด้วยสำนักพระราชวังประกาศว่าทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณี เพื่อความเป็นสิริมงคล ของประเทศชาติและราชอาณาจักร ให้เป็นที่ชื่นชมยินดีของประชาชน ผู้มีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วกัน ระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤษภาคม 2562 ในการนี้ คณะสงฆ์โดยมหาเถรสมาคมและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พิจารณาเห็นว่า เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤษภาคม 2562 จึงกำหนดจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นทั่วประเทศ เป็นจำนวน 6,810 รูป ระหว่างวันที่ 12 ถึง 16 พฤษภาคม 2562 โดยกำหนดให้จังหวัดพิษณุโลก มีผู้สำรวจจำนวน 89 ราย จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระอริยวงศาตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสังฆปรินายก ทรงเมตตาประทานผ้าไตร จำนวน 1 ไตร เพื่อถวายแด่พระอุปัชฌาย์ แก่วัดที่เป็นศูนย์กลางของจังหวัดที่จัดโครงการอุปสมบท

จังหวัดพิษณุโลกจึงได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมส่งเสริมการศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนา พร้อมให้ประสบนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ได้พร้อมใจกันแสดงความจงรักภักดีถวายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ได้สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์

จังหวัดพิษณุโลก กำหนดจัดโครงการดังกล่าว ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 1 – 15 พฤษภาคม 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมอุปสมบท จำนวน 41 รูป เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก