Reporter&Thai Army

พลตรีถนัดพล โกศัยเสวี ประธานในการต้อนรับทหารใหม่ประจำปี 2562 และ ได้มอบนโยบาย ในการดูแลทหารใหม่ในเรื่องของความเป็นอยู่อาหารการกิน ที่พักอาศัย

วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00น. ที่ศาลาเอนกประสงค์มณฑลทหารบกที่ 36 พลตรีถนัดพล โกศัยเสวี ได้เดินทางมาเป็นประธานในการต้อนรับทหารใหม่ประจำปี 2562 และได้มอบนโยบาย ในการดูแลทหารใหม่ในเรื่องของความเป็นอยู่อาหารการกิน ที่พักอาศัย

โดยให้ต้นสังกัดของแต่ละหน่วย ได้ออกสำรวจ และสร้างความเชื่อมั่นในการมาราย งาน ตัว ซึ่งทางท่านผู้บัญชาการ ทหารบกได้มีนโยบาย ในการดูแลทหารใหม่ ไม่ให้มีการรังแกทหารใหม่ พร้อมกันนั้น ยังได้ชี้แจงเรื่องเงินเดือนทหารใหม่ และเรื่องสมุดบัญชี ที่ทหารใหม่จะได้รับเงินเดือนประจำเดือนนั้น ทหารใหม่ที่เข้ามาประจำการ จะได้รับเงินเดือน คนละหมื่นเศษ อีกทั้งยังเน้นย้ำ ให้ ผู้บังคับบัญชาปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ส่วนเรื่องการศึกษาทหารใหม่นั้น หลังจากปลดประจำการ จะต้องจบ วุฒิม .3 เป็นอย่างต่ำ หลังจากนั้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 ได้เดินตรวจเยี่ยม ทหารใหม่ ในการประจำการ ทหารใหม่ ครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 857นาย แบ่งออกเป็นดังนี้
1 มณฑลทหารบกที่ 36
จำนวน 585 นาย
2 มณฑลทหารบกที่ 39 พิษณุโลก จำนวน. 52นาย
3 กองทัพภาคที่ 1 จำนวน 117 นาย
4 ทหารเรือ จำนวน 103 นาย