ข่าว สุโขทัย

ปปท.เขต 6 พิษณุโลก ร่วมมือ อบจ.กำแพงเพชร จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมธรรมาภิบาลและขับเคลื่อนระบบเฝ้าระวังป้องกันการทุจริตเชิงรุกในภาครัฐ

ปปท.เขต 6 พิษณุโลก ร่วมมือ อบจ.กำแพงเพชร จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมธรรมาภิบาลและขับเคลื่อนระบบเฝ้าระวังป้องกันการทุจริตเชิงรุกในภาครัฐ ร่วมประกาศเจตนารมณ์ ต่อต้านการทุจริต นำร่องขยายผล ระดับพื้นที่


วันที่ (1 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 09.00 น. นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ ผู้บริหาร และบุคลากรในสังกัดสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) เขต 6 จังหวัดพิษณุโลก นำโดย นายสุภาพ ศิริ ผู้อำนวยการ ปปท. เขต 6 และดร.โกวิทย์ ทรงคุณ กรรมการ สปท.ป.ป.ท.ในโอกาสจัดกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการจังหวัดขยายผลในการเฝ้าระวังป้องกันการทุจริตเชิงรุก เพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาลในหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมชากังราว อาคารผู้บริหาร สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร

การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ ดำเนินการโดย สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.เขต 6 จังหวัดพิษณุโลก) ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นการส่งเสริมธรรมาภิบาล ต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในการนำร่องขยายผลระดับพื้นที่ มีบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 100 คน เข้าร่วมการประชุมฯ กิจกรรมภายในการประชุม ประกอบด้วย การแสดงสัญลักษณ์ร่วมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต การบรรยายพิเศษในหัวข้อ แนวทางการเป็นองค์การบริหารส่วนจังหวัดในการส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ โดย นายสุภาพ ศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.เขต 6), การบรรยายเรื่อง กรณีคดีทุจริตในหน่วยงานภาครัฐเชิงประจักษ์ โดย ดร.โกวิท ทรงคุณ, การบรรยาย เรื่อง กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและแผนประทุษกรรมการทุจริต โดย นายดนัย สะอาดคต ผู้อำนวยการกลุ่มงานปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ปปท.เขต 6 และการบรรยายเรื่อง แนวทางการปฏิบัติเพื่อป้องกันการทุจริต มาตรการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ และแนวทางการขับเคลื่อน No Gift Policy โดย นายนนทพัฒน์ สิงห์ประยูร ผู้อำนวยการกลุ่มงานป้องกันการทุจริตในภาครัฐ ปปท.เขต 6

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายของการประชุมได้มีการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้ซักถามประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ การปฏิบัติหน้าที่ราชการ ตลอดจนเพื่อเป็นประโยชน์ในการสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรใหม่ของการปฏิบัติราชการให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมายอย่างถูกต้อง และไม่ให้เกิดการทุจริตในองค์กรต่อไป

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939