Uncategorized

บุรีรัมย์ เร่งล่าตัว!! หลอกขายหินระบาดอีก!!ขายราคาถูกรับเงินแล้วเผ่นหนีลอยนวล ทิ้งเหยื่อให้ช้ำใจ

เจ้าของร้านยางถูกหนุ่มหลอกขายหินถมที่ อ้างราคาถูกรับไปดูถึงที่ ก่อนจ่ายเงินกว่า 2,000 แล้วให้ไปนั่งรอบนรถสิบล้อขนหินกลับบ้าน สุดท้ายคนขับรถสิบล้อฉุนไปนั่งหน้ารถทำไม ก่อนจะรู้ว่าถูกหลอก

วันที่ 3 เม.ย.นายวุฒิพงษ์ วัฒนกำจรกิจ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 212 หมู่ 1 ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านปะยางชื่อ”ช.เม้ง” ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ ธนากร แววกระโทก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกเอาเงินสดไปกว่า 2,000 บาทแล้วหายตัวไป

โดยนายวุฒิพงษ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังจะเปิดร้านยาง ได้มีชายอายุประมาณ 40-45 ปี ผิวดำ แดง ขี่รถจักรยานยนต์ ฮ้อนด้า สกูปี้ไอ สีชมพู จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ เข้ามาหาตนที่ร้าน แล้วพูดว่าอยากได้หินคลุกไหม

จะขายให้ราคาถูกจากราคา 2,500 บาท ต่อ1คันรถสิบล้อ ถ้าซื้อตอนนี้จะลดราคาให้เหลือ 2,100 บาท ซึ่งตนเองเห็นว่าราคาถูกกว่าท้องตลาด ประกอบกับมีความต้องการหินคลุกอยู่พอดีเพื่อที่จะเอามาถมที่ดินข้างร้านปะยาง

ชายดังกล่าวยังย้ำว่า”ไม่ต้องกลัวถูกหลอก”จะพาไปถึงที่แล้วค่อยจ่ายเงิน ตนจึงตกลงแล้วนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน เพื่อที่จะพาไปเอาหินคลุกที่ร้านขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งอยู่ห่างจากร้านปะยางประมาณ 10 กิโลเมตร

โดยในระหว่างซ้อนท้ายชายคนดังกล่าวได้คุยไปตลอดทางว่า ราคานี้ถูกสุดๆแล้ว โดยเมื่อมาถึงร้านขายวัสดุก่อสร้างซึ่งตั้งอยู่ในเขตตำบลเมืองแก อำเภอสตึก คนร้ายขอเงินค่าหินคลุก เพื่อที่จะเอาไปจ่ายให้เจ้าของร้าน แล้วบอกกับตนเองว่าให้ตนเองไปนั่งรอที่รถ 10 ล้อ ที่บรรทุกหินรอเลย

ตนเองจึงไปนั่งรอในรถสิบล้อนานเกือบ 30 นาที จากนั้นได้มีคนขับรถบรรทุก10ล้อคันดังกล่าว เดินมาเปิดประตูรถเห็นตนนั่งอยู่ แล้วถามว่ามานั่งอยู่ในรถได้อย่างไร จนจึงตอบว่าคนขายหินให้มานั่งรถคันนี้เพื่อเอาหินไปส่ง

คนขับสิบล้อจึงบอกว่า”ถูกหลอกแล้ว”ตอนนี้รู้สึกเจ็บใจมาก ทั้งที่ระวังกลุ่มมิจฉาชีพอยู่ในสังคมปัจจุบัน และเกือบจะถูกคนขับสิบล้อทำร้ายที่ไปนั่งในรถเขาโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน พ.ต.ท วิศิษฎ์ บัวสง่าวงศ์ สารวัตรใหญ่ สภ.ชุมแสง เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณ 4 แยก เมืองแก พบว่าคนร้ายหลังจากได้เงินแล้วได้ขับรถจักรยานยนต์หลบนี้ไปยังตัวอำเภอสตึก คาดว่าคนร้ายน่าจะเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เพราะจากข้อมูลพบว่าก่อเหตุในเขต อ.เมือง และอีกหลายแห่ง ตอนนี้ได้ให้ชุดสืบสวนแกะรอยหาข้อมูลแล้ว

ทั้งนี้จึงอยากจะให้ชาวบ้านให้ระมัดระวังโดยหากพบพฤติกรรมหลอกลวงลักษณะดังกล่าว ให้รีบโทรแจ้ง191 เพื่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าไปตรวจสอบ เพราะกลุ่มมิจฉาชีพปัจจุบันมาหลากรูปแบบ

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์