ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น ข่าวแพร่

ชาวบ้านช่วยดับไฟไหม้รถเก๋งยุโรป นายตำรวจหนีออกรถ รอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 3 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุเทศบาลเมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้รถเก๋ง ที่บริเวณหน้าร้านขายของโชว์ห่วย บ้านเลขที่24/22 ถนนราษฎร์ดำเนิน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่จึงรายงานให้นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองแพร่ รุดไปที่เกิดเหตุ


เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่ารถคันดังกล่าวยี่ห้อวอลโว่ (ขอสงวนเลขทะเบียน ) มี นายตำรวจสังกัด ภ.จว.แพร่(ขอสงวนชื่อ) เป็นผู้ขับขี่มาและสามารถออกจากตัวรถได้ปลอดภัยแล้ว โดยก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองแพร่ไปถึงที่เกิด ได้มี นายยุทธนา เจริญกุล บ้านเลขที่24/22 ถนนราษฎร์ดำเนิน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ได้เห็นเหตุดังกล่าวจึงได้นำเครื่องดับเพลิงของเทศบาลเมืองแพร่ ที่ติดอยู่บริเวณหน้าร้านเอามาฉีดระงับเหตุไฟไหม้ได้ทันท่วงที
ส่วนเจ้าของนายตำรวจเจ้าของรถได้เปิดเผยว่า ได้ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลแพร่ ห่างจากจุดที่เหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ขากลับจะเดินทางไปที่ทำงานต่อที่ ภ.จว.แพร่ ก็รู้สึกว่ารถมีอาการสำลักแล้วมีกลิ่นควันและรู้สึกระคายเคืองตา อีกทั้งเกย์บริเวณหน้าไมล์ระบบเกี่ยวการจ่ายน้ำมัน ขึ้นเตือนเป็นสีแดงประกอบกับได้มีผู้ที่ขับขี่ผ่านไปมาบนถนนได้พยายามเรียกพร้อมกับแสดงสัญญานว่าเกิดไฟไหม้รถ ตนเองจึงรีบหยุดรถและหนีออกจากตัวรถ ต่อจากนั้นมีชาวบ้านอยู่ในที่เกิดเหตุมาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้

นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กล่าวว่าเทศบาลเมืองแพร่ ได้มีการติดตั้งถึงดับเพลิงทุกจุด ทุกชุมชนและสอนให้ชาวบ้านสามารถใช้ถังดับเพลิงระงับเหตุด้วยตัวเองได้ก่อนที่รถดับเพลิงจะไปถึงที่เกิดเกตุ ซึ่งการควบคุมไฟได้มีชาวบ้านที่มาเปิดตู้หยิบถังดับเพลงที่เทศบาลเมืองแพร่ติดตั้งไว้ ทำการดับไฟด้วยตนเองจนสามารถควบคุมไฟไว้ได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าไฟไหมดังกล่าวนี้เกิดจากปัญหาของระบบการจ่ายน้ำมัน
ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้มีการอำนวยความสะดวกในกาจราจรเป็นอย่างดีและได้บันทึกรายละเอียดเพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ส่วนผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเดินทางมาคนเดียว มีอาการระคายเคืองตาเล็กน้อยเท่านั้น

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ  รายงาน

( มีคลิปจากกล้องวงจรปิดค่ะ)