ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น ปทุมธานี

อนุทินให้กำลังใจ ตร.ปทุมธานี ชุดจับกุมยาบ้า อาทิตย์เดียว 20 ล้านเม็ด

เมื่อ 12.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 67 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผบช.ภ.1 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.จ.สระบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายบัญชาหรือหมึก โคตรภูธร อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/065 ซอยเพิ่มสิน 15 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบจำนวนกว่า 10 ล้านเม็ด โดยจับกุมได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผบช.ภ.1 กล่าวว่าคดีนี้มีผู้ต้องหาสองคนแต่อีก 1 คนได้หลบหนีไปได้ยาบ้าที่จับกุมได้นั้นจำนวนกว่า 10 ล้านเม็ด ซึ่งจับกุมได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยบ้านแห่งนี้ทางด้านผู้ค้ายาได้มาเช่าเพื่อเก็บยาบ้าประมาณ 3 เดือนแล้วขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเข้าจับนั้นผู้ต้องหาสองคนกำลังแพ๊คยาบ้าเพื่อที่จะนำไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดนครนายก ซึ่งยาเสพติดที่พบมีอยู่ในบ้านและในรถบางส่วนเราได้สะกดรอยติดตามมาตั้งแต่จับกุมได้ที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนผู้ต้องหากลุ่มนี้จะมีความเคลื่อนไหวที่คู้บอน กรุงเทพมหานคร เป็นหลัก

นายบัญชาหรือหมึก โคตรภูธร อายุ 37 ปี(ผู้ต้องหา) ยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนขับรถดูต้นทางและได้ครั้งล่ะ 5พันบาท ซึ่งเมื่อเจอด่านตรวจก็จะขับรถเข้าไปที่ด่านพร้อมทั้งวีดีโอคอลคุยกับรถที่จะไปส่งยาด้วย เมื่อรถส่งยาเห็นมีด่านก็จะหลบหนีใช้เส้นทางอื่น ตนเองทำมาแล้วประมาณ 3 ครั้ง และตนเองเคยถูกจับคดีปล้นทรัพย์มาแล้วครั้งหนึ่ง

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าตนเองเดินทางมาในวันนี้เพื่อที่จะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ที่มีความขยันและเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้ทราบว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็จับกุมยาบ้าได้ที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยามาแล้วด้วย ทางด้านรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยพร้อมที่สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มที่เพราะเราทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ซึ่งยาบ้าที่จับได้สองครั้งนี้รวมทั้งหมด 20 กว่าล้านเม็ด คิดเป็นเงินแล้วหลายพันล้านบาท และทางเจ้าหน้าที่ทุกท่านพร้อมรบกับผู้ค้ายาบ้าทุกรูปแบบเพราะสิ่งพวกนี้มันจะมามอมเมาเยาวชนพร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการจับยาบ้าครั้งนี้ด้วย.

สญชัย คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวปทุมธานี  รายงาน