ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

หนุ่มถูกสังคมมองทารุณสัตว์ เปิดใจน้อยใจแฟนเลยจับสุนัขอาบน้ำรุนแรงประชด

9 เมษายน 67 เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ พร้อมตำรวจปราบปรามสภ.บ้านไร่ และปศุสัตว์อำเภอบ้านไร่ และผู้นำชุมชน บุกเข้าช่วยสุนัขชิวาว่า 2 ตัว ชื่อตังตัง กับ โตเกียว ที่ขังอยู่ภายในบ้านเลข 167 หมู่ 10 บ้านหนองจอก ต.หนองจอก อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพันธุ์ชิวาว่า ที่บ้านหลังเกิดเหตุจนสำเร็จ แต่ไม่พบผู้ก่อเหตุ

หลังจากนั้นได้ประสาน นายสุจริต ศรีเดช ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 พาผู้สื่อข่าวไปพบแม่เลี้ยงของ นายเกียรติศักดิ์ จันทร์ศิริ อายุ 29 ปี ชื่อนางนาถ จันทร์ศิริ อายุ 49 ปี  แต่ไม่พบผู้ก่อเหตุ ผู้สื่อข่าวขอให้นางนาถ ติดต่อไปหาลูกชาย เพื่อเปิดเผยและให้ความเป็นธรรมกับลูกชายในครั้งนี้

ภายหลังผู้สื่อข่าว ไปรอจนพบกับผู้ก่อเหตุชื่อนายเกียรติศักดิ์ ที่สังคมหาว่าทารุณสัตว์  โดยเปิดเผยว่า ที่การกระทำที่ตนเองจับหมาอาบน้ำ  ไม่ได้กดหัวน้องหมาอาบน้ำอย่างรุนแรง แค่หมานั้นเป็นหมาที่อาบน้ำยาก จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยตนเองไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายหมาโดยการทุบตีแต่อย่างใด เนื่องจากตนเองก็รักหมามาก เพราะเลี้ยงดูมาตลอด โดยลงทุนซื้อหมามาเลี้ยง 2 ตัว ราคาประมาณ 9,000 บาท พร้อมค่าอาหารและค่ายาที่ยังต้องเสียเพิ่ม โดยหลังจากที่ทะเลาะกันแล้วทางแฟนสาว อายุ 27 ปี เริ่มเปลี่ยนไป และหนีจากตนเองไป

ล่าสุดก็ได้แชทไปหาแฟนสาวอีกครั้ง โดยขอเงินค่าอาหารเลี้ยงดูหมา เพียงอาทิตย์ละ 68 บาท เป็นค่าอาหารหมา โดยน้อยใจ พร้อมกับถ่ายคลิปไปให้กับแฟนสาว ถึงเรื่องการจับหมาอาบน้ำ โดยไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายหมาอย่างรุนแรง ด้วยการทุบตีแต่อย่างใด และไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรงกับน้องหมามาก่อน แค่ล่าสุด ตนเองรู้สึกน้อยใจแฟนสาว ด้วยอาการเครียด ที่ตนเองทำไปครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา ตนเองอยู่กินกับแฟนสาวมาได้ 3 ปี ล่าสุดได้ทะเลาะกับแฟนสาว หลังๆมา ตนเองไม่มีเงินให้แฟนสาว แฟนสาวจึงได้หนีไป จนล่าสุดตนเองได้แชทไปหาแฟนสาว แฟนสาวตอบกลับมาอย่าชอกช้ำใจ และตนขอแค่อาทิตย์ล่ะ 68 บาท แต่แฟนสาวไม่ยอมให้ โดยจะขอนำหมาไปให้คนอื่นเลี้ยง ตนเองรับไม่ได้เพราะตนเองเลี้ยงหมามาตั้งแต่ยังไม่ลืมตา จนเป็นเหตุให้แฟนสาวของตนเอง นำภาพไปเผยแพร่ ให้สังคมมองตนเองไม่ดี

ทั้งนี้ตนเองก็อยากจะขอโทษสังคมที่รักหมา ตนเองไม่มีเจตนาที่ทำร้ายน้องหมารุนแรงถึงขั้นทุบตี แต่อย่างใด แค่อาบน้ำรุนแรงประชดแฟนสาวเท่านั้น

สำเนา ทองศรี รายงาน