ข่าว ปราจีน

ระวังภัย!! ไฟไหม้บ้านวอดรับลมหนาว “นาย ชยุต อดี สส.” ลงพื้นที่ช่วยด่วน

วันนี้ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายทั้งหมด เป็นบ้านพักของนางสาว นงรัก เกิดมัน อายุ 49 ปี เลขที่ 9/2 ม.6 ต. ท่าตูม อ. ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จากที่เป็นช่วงต้นหนาว สภาพอากาศแห้งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงได้โหมไหม้หมดทั้งหลังเหลือเพียงสังกะสีที่ตีรอบ ๆ บ้าน แม้เพื่อนบ้านจะช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงแต่ไม่ทัน

นางสาว นงรัก กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองเจ้าของบ้านและคนอื่น ออกไปทำงานรับจ้างนอกบ้าน ไม่มีใครอยู่ไฟได้ไหม้ภายในบ้านสิ่งของเครื่องใช้ เสื้อผ้า หลักฐานเอกสารสำคัญถูกไฟเผาเกลี้ยงทั้งหมด ไม่เหลืออะไรรวมถึงเสื้อผ้านักเรียน และ ส่งผลให้ตนเองและครอบครัว ที่อาศัยรวมกันอยู่ทั้งหมดรวม จำนวน 5 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 เด็ก 2 คน ไร้ที่พักต้องไปอาศัยบ้านญาติใกล้ ๆ หลังเกิดเหตุนายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรี ,นายีชกฤต พยัคฆ์ นอภ.ศรีมหาโพธิ ,ผู้นำท้องถิ่นทั้ง ผู้ใหญ่บ้าน, กำนัน รวมถึงองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม (อบต.) ,สถานศึกษา ได้เข้ามาสำรวจความเสียหายให้การดูแลช่วยเหลือเป็นเบื้องต้นบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากสายไฟฟ้าที่เก่า

และ ล่าสุดมีนายชยุต หรือ ต่าย ภุมมะกาญจนะ อดีต สส.ปราจีนบุรี เขต 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก สภ. ศรีมหาโพธิ หลังทราบเรื่อง ได้นำที่นอน และสิ่งของจำเป็นพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งมามอบให้บรรเทาความเดือดร้อน และเตือนภัยประชาชนในหน้าแล้งให้ระมัดระวัง