Uncategorized

จังหวัดสุโขทัยเปิดศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุ “ปาบึก” ภาคใต้

จังหวัดสุโขทัยเปิดศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุ “ปาบึก” ภาคใต้

 

วันนี้ 7 มกราคม 62 เวลา 13.30 น. นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุ “ปาบึก” ภาคใต้ ณ ห้องโถงศาลากลางจังหวัดสุโขทัย (หลังเก่า) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมในพิธีเปิดศูนย์รับบริจาคฯ ในครั้งนี้

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า จากสถานการณ์กรณีพายุโซนร้อน “ปาบึก” ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้พี่น้องช้าวใต้กว่า 200,000 กว่าครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน ทางจังหวัดสุโขทัยได้จัดตั้ง “ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุปาบึก ภาคใต้” ขึ้น ณ ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย เพื่อรับบริจาคเงินส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสามารถบริจาคผ่าน 2 ช่องทาง คือ

ผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาสุโขทัย เลขที่ 616-0-51018-5ชื่อบัญชี กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำจังหวัดสุโขทัย บริจาคโดยตรงที่ศูนย์รับบริจาคฯ ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย (หลังเก่า) โดยสามารถติดต่อสอบถามหรือแจ้งความจำนงบริจาคทางโทรศัพท์หมายเลข 055-612415, 055-616239

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการแสดงน้ำใจของชาวสุโขทัยที่มีต่อพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยในภาคใต้ว่า “เราคนไทยไม่ทิ้งกัน” และยังเป็นการตอบแทนในคราวที่สุโขทัยเราเกิดภัยพิบัติขึ้นในพื้นที่หลายๆ ครั้ง ซึ่งพี่น้องในจังหวัดต่างๆ ก็ได้ส่งความช่วยเหลือมาช่วยจังหวัดเราเช่นกัน