Reporter&Thai Army

มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน เปิดศูนย์รับบริจาค โครงการรวมน้ำใจชาวน่าน ช่วยชาวใต้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติพายุปาบึก

มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน เปิดศูนย์รับบริจาค โครงการรวมน้ำใจชาวน่าน ช่วยชาวใต้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติพายุปาบึกวันที่ 8 มกราคม 2562 พลตรีดุษิต ปุระเสาร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน เปิดศูนย์รับบริจาค รวมน้ำใจชาวน่าน ช่วยชาวใต้ เปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติพายุปาบึก ซึ่งส่งผลให้หลายหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ได้รับผลกระทบ และได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยมีหน่วยงาน ทหาร ตำรวจ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชนชาวจังหวัดน่าน มาร่วมบริจาค เงิน ของอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ เป็นจำนวนมาก

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศแจ้งเตือนถึงพายุโซนร้อน”ปาบึก” ที่จะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ในช่วงวันที่ 3-5 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่ง มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน ร่วมกับ กรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง กองพันทหารม้าที่ 10 กองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางภาคใต้ โดยเปิด รับบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ของใช้ส่วนตัว และปัจจัยอื่นๆ สามารถบริจาคได้ที่ มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 11 มกราคม 2562 ทั้งนี้ เพื่อที่จะได้นำสิ่งของต่างๆ นำไปมอบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวใต้

ทางมณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน ขอเชิญชวนหน่วยงานทั้งภาคราชการ และภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดน่าน ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของได้ที่ ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติพายุปาบึก รวมน้ำใจชาวน่าน ช่วยชาวใต้ ที่ศูนย์บริจาค ที่หน้าอนุสาวรีย์พระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน ได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2562 หรือ ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุน ในการจัดชื้อสิ่งของและเครื่องใช้ต่างๆ ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาน่าน หมายเลขบัญชี 695-0-33097-9 ชื่อบัญชี “รวมน้ำใจชาวน่านช่วยพี่น้องชาวใต้” และในคืนวันศุกร์และวันเสาร์ นี้ จะไปตั้งรับบริจาคที่บริเวณข่วงเมืองน่าน อีกทางหนึ่ง จากนั้น จะได้นำสิ่งของต่างๆ นำไปโหลดขึ้นเครื่อง ที่สนามบินจังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 15 มกราคม 2562 เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบต่อไป