Uncategorized

แนวคิดเป็นจริง !! หลังคณะวุฒิสภา รับฟังแนวคิดแก้ไขแัญหาจราจร พร้อมยอมรับระบบยังไม่สมบูรณ์พอ

แนวคิดเป็นจริง !! หลังคณะวุฒิสภา รับฟังแนวคิดแก้ไขแัญหาจราจร พร้อมยอมรับระบบยังไม่สมบูรณ์พอ
อดีตนายกฯแหลมฉบัง ยิ้มออก หลังคณะวุฒิสภา รับฟังแนวคิดการแก้ไขการจราจร ยกเลิกเก็บผ่านทาง 30 บาทให้ติดระบบผ่านอิเล็กโทนิคแทน หมดปัญหารถสะสมหน้าด่าน ในขณะที่แนวตรงกับแนวคิดของวุฒิ ในการเล็งแนวคิดดังกล่าวไว้แล้ว แต่ยังติดในเรื่องระบบความสมบูรณ์ของระบบเทคนิคดังกล่าว ที่ยังไม่มีความสมบูรณ์พอ

วันพุธที่ 11 กันยายน 2562 พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่1 เป็นประธานนำคณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและส่วนราชการ ณ ห้องประชุมเทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีนายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ

วุฒิสภา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ลงพื้นที่พบประชาชนและส่วนราชการจังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11 – 12 กันยายน 2562 ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการตามมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับจะนำมาประกอบการพิจารณากลั่นกรองกฎหมาย และเพื่อให้การปฏิรูปประเทศและการกำหนดยุทธศาสตร์ชาติ ในหมวด ๑๖ ของรัฐธรรมนูญฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน โดยการลงพื้นที่พบประชาชนในพื่นที่จังหวัดชลบุรี

คณะกรรมโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก นำโดย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วย คณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบปะหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดชลบุรี ณ ห้องประชุมเทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ อาทิ การบริหารราชการแผ่นดิน ในส่วนของข้อกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการบริหารราชการของจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้บริหารท้องที่ ผลกระทบจากโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ที่เกี่ยวข้องกับประชาชน และเรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก

จากนั้นช่วงบ่ายคณะลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 และเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เพื่อติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก และโครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) แบบไร้รอยต่อ

สมชาย แก้วนุ่ม รายงาน จากแหลมฉบัง ศรีราชา จ.ชลบุรี