ข่าว นครนายก

นครนายก คุณพระช่วย ประชาชนแจ้งเพจสื่อครยกขอความช่วยเหลือคุณตาป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายขัดสนเรื่องแพมเพิส ขณะรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนครนายก

เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 11 มกราคม 2567 เพจสื่อครยก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือเรื่องขอแพมเพิสไว้ใชในขณะที่รักคุณลุงมนัส ช่วยปั้น อายุ 53 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายมีก้อนเนื้อในกระเพาะอาหาร ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครนายก มีนางทัศนีย์ จีนเปีย อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 2 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เป็นภรรยา คอยเฝ้าดูแลสามีอยู่ที่โรงพยาบาลนครนายก ซึ่งทางเพจจึงได้ประสานขอความเมตตาจาก พระมหาสิริวัฒนา สีลสาโร เจ้าอาวาสวัดดงละคร ได้นำแพมเพิส และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆเป็นจำนวนมาก นำมามอบให้กับนางทัศนีย์ จีนเปีย ภรรยาผู้ป่วยที่โรงพยาบาลนครนายก

จากการให้สัมภาษณ์ของนางทัศนีย์ จีนเปีย ภรรยาผู้ป่วยได้เล่าว่า สามีนั้นป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายมารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครนายก ต้องใช้แพมเพิสสวมใส่ในขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งตนเองขณะนี้ไม่ได้ทำงานต้องมาดูแลสามี จึงไม่มีรายได้ จากเมื่อก่อนนี้สามีเคย มีอาชีพขับรถรับจ้าง และตนเองมีอาชีพดูแลผู้ป่วย หลังจากสามีป่วยด้วยโรคมะเร็งจึงได้ขัดสนเงินทอง และได้มีชาวบ้านเห็นใจได้แจ้งไปที่เพจสื่อครยกและผู้สื่อข่าวช่วยประสานเจ้าอาวาสวัดดงละครได้นำสิ่งของเครื่องใชัมามอบให้ดังกล่าว

จากการให้สัมภาษณ์ พระมหาสิริวัฒนา สีลสาโร เจ้าอาวาสวัดดงละคร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ปกติทางวัดดงละครจะออกรับบิณฑบาต ในโครวการช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มาเรียนหนังสือที่วัดดงละครกว่า 200 คน ในวันที่ 30 ของทุกเดือน เพื่อนำสิ่งของแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนที่1 ดูแลนักเรียนในวิทยาลัยของวัดดงละคร
ส่วนที่2 แบ่งให้โรงเรียนข้สงเคียงหรือโรงเรียนขยายโอกาส
ส่วนที่3 จะนำไปขช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อเป็นการช่วยบรรเทารายจ่ายของผู้ที่มาเฝ้าผู้ป่วยอีกด้วย

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก