ข่าว นครนายก

นครนายก – สถานีตำรวจภูธรอำเภอปากพลี จัดกิจกรรมวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นครนายก – สถานีตำรวจภูธรอำเภอปากพลี จัดกิจกรรมวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอปากพลี พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ วงศ์กาฬสินธุ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอปากพลี เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เนื่องในวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 โดยมี พ.ต.ต.ศุภชาติ พันธุมณี รอง ผกก.ป.ปากพลี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ผู้นำชุมชน และประชาชน เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

ด้วยสถานีตำรวจภูธรอำเภอปากพลี จัดงานวันตำรวจ ประจำปี 2566
วันสถาปณาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
17 ตุลาคม วันตำรวจ เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2458 โดยเป็นวันประกาศรวม “กรมพลตระเวน” กับ “กรมตำรวจภูธร”เป็นกรมเดียวกัน เรียกว่า “กรมตำรวจ” ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนเป็น”สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” กรมตำรวจจึงถือเอาวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี เป็น “วันตำรวจ” โดยมีการประกอบพิธีในวันตำรวจอย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2492 กระทั่งในปี 2560 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจ เป็นวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

17 ตุลาคม พ.ศ. 2541 เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จึงย้ายมาจัดในวันนี้ที่ตรงกับคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติแทน
โดยสถานีตำรวจภูธรปากพลี
กำหนดจัดพิธีเนื่องในโอกาส “วันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ”
ในวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 สถานีตำรวจภูธรปากพลี ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศล
ทักษิณานุปทานและเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล
ให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการ
ปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวสืบต่อไป

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก